.

Lễ dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng và Di tích lịch sử đồi Cha Quang

Chủ Nhật, 03/07/2016, 11:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong khuôn khổ các hoạt động lễ tưởng niệm, tri ân các cán bộ, chiến sỹ hy sinh tại hang Lèn Hà năm 1972, sáng 2-7, UBND tỉnh, Bộ Thông tin-Truyền thông, Bộ Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức lễ dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng, hang Tám TNXP và Di tích lịch sử Quốc gia đồi Cha Quang.

Các đại biểu dâng hương tại Hang Tám thanh niên xung phong
Các đại biểu dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng.
Tham dự có Thiếu tướng Vũ Anh Văn, Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc; Thiếu tướng Ngô Kim Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Thông tin liên lạc; đại diện Bộ Thông tin-Truyền thông và Đài truyền hình Việt Nam. Về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức lễ kỷ niệm; đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch, Minh Hóa và các sở, ban, ngành liên quan. Đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông đã gửi vòng hoa kính viếng.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Quảng Bình có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng, là tiền tuyến của miền Bắc, là đầu mối giao thông của những tuyến đường huyết mạch. Chính vì vậy, đế quốc Mỹ đã tập trung đánh phá vô cùng ác liệt hòng chặt đứt những tuyến đường, ngăn cản sự chi viện cho chiến trường miền Nam.

Nhưng với ý chí quyết tâm sắt đá, lực lượng TNXP, dân công hỏa tuyến, bộ đội Trường Sơn cùng nhân dân địa phương đã kiên cường anh dũng chiến đấu mở đường, thông tuyến cho hàng ngàn lượt chuyến xe qua. Nhiều địa danh đã đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc ta như hang Tám TNXP, đồi Cha Quang...

Các chiến sỹ Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc thắp hương tại di tích lịch sử Đồi Cha Quang
Các cán bộ, chiến sỹ Binh chủng Thông tin liên lạc dâng hương tại Di tích lịch sử đồi Cha Quang.
Tại các Di tích lịch sử, trong không khí trang nghiêm, các đoàn đại biểu đã lần lượt kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh quên mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
Đ.N