.

Hội nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh lần thứ 6, nhiệm kỳ 2014-2019

Thứ Tư, 06/07/2016, 07:34 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 5-7, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 6, nhiệm kỳ 2014-2019 nhằm sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2016 và hiệp thương cử bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019. Dự hội nghị có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQVN cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQVN cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
6 tháng đầu năm 2016, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động đa dạng, sáng tạo, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền, động viên nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh.
 
Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp đã phát huy vai trò tích cực của người có uy tín trong nhân dân, trong các dân tộc, tôn giáo, nhất là trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Quỹ cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận và phân bổ số tiền, hàng hóa trị giá trên 9,7 tỷ đồng.
 
Những kết quả trên đã góp phần tăng cường sự thống nhất về chính trị, tạo được sự đồng thuận trong xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền các cấp.
 
Để tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tăng cường tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tăng cường vận động nhân dân tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tăng cường công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tiếp tục triển khai công tác dân tộc; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp…
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của Mặt trận các cấp trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh bám sát những nhiệm vụ trong tâm, xây dựng chương trình hành động cụ thể của các tổ chức, địa phương nhằm động viên các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, cùng các ngành, các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội năm 2016...
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương cử bổ sung, thay thế Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019. Theo đó, đồng chí Lê Công Toán, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã được hiệp thương cử tham gia Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2014-2019) thay đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Tỉnh ủy viên, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh chuyển công tác khác.
 
Nhân dịp này, 3 tập thể và 1 cá nhân đã được nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQVN; 7 tập thể và 16 cá nhân nhận bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
 Đ.V