.

Giao ban Thường trực HĐND các tỉnh Bắc Trung bộ lần thứ 10

Thứ Hai, 13/06/2016, 20:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-6, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh Bắc Trung bộ lần thứ 10, nhiệm kỳ 2011-2016.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và Thường trực HĐND 6 tỉnh Bắc Trung bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế.

Đại diện Thường trực HĐND các tỉnh Bắc Trung Bộ ký kết biên bản ghi nhớ.
Đại diện Thường trực HĐND các tỉnh Bắc Trung Bộ ký kết biên bản ghi nhớ.

Nội dung chính của hội nghị giao ban lần này nhằm trao đổi về “Kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2011-2016”; về việc “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương”. Cả hai nội dung trong hội nghị lần này mang tính thực tiễn và rất bổ ích, nhằm đánh giá, tổng kết lại hoạt động HĐND trong nhiệm kỳ qua, trên cơ sở đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới.

Đồng thời, bước vào một nhiệm kỳ mới, các tỉnh Bắc Trung bộ tiến hành kiện toàn lại bộ máy và tổ chức hoạt động theo Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và các văn bản pháp luật liên quan. Đây là vấn đề mang tính thời sự, cần trao đổi, thảo luận để tổ chức thực hiện một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, hội nghị giao ban cũng là dịp để Thường trực HĐND 6 tỉnh Bắc Trung bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế trao đổi, chia sẻ những khó khăn và giải pháp của các địa phương đã thực hiện, qua đó góp phần ổn định đời sống của nhân dân trên địa bàn.

Tại hội nghị, đại diện Thường trực HĐND các tỉnh đã trình bày các tham luận với nội dung trao đổi kinh nghiệm về đổi mới trong hoạt động tổ chức kỳ họp; về nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND từ kinh nghiệm thực tiễn và thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 cùng một số nội dung liên quan...

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã bàn giao quyền đăng cai đơn vị tổ chức hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh Bắc Trung bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021 cho Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị. Tiếp đó, hội nghị đã thông qua biên bản ghi nhớ và bế mạc.

Ngọc Mai