.

Tổng Công ty Sông Gianh khánh thành Nhà máy phân bón Hà Gianh

Thứ Bảy, 19/03/2016, 05:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-3, tại cụm Công nghiệp Quế Võ, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, Tổng Công ty Sông Gianh tổ chức lễ khánh thành Nhà máy phân bón Hà Gianh. Dự lễ có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan và tỉnh Bắc Ninh. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

h
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tham dự lễ khánh thành Nhà máy phân bón Hà Gianh.

Nhà máy phân bón Hà Gianh được đầu tư xây dựng từ tháng 3-2015 có tổng mức đầu tư gần 150 tỷ đồng với công suất 150.000 tấn/năm. Đây là nhà máy sản xuất phân bón NPK theo công nghệ Urê hóa lỏng và phân bón hữu cơ sinh học. So với công nghệ tạo hạt bằng hơi nước hay các công nghệ khác hiện nay, công nghệ Urê hóa lỏng của Nhà máy phân bón Hà Gianh cho ra các sản phẩm phân bón vượt trội với các chất dinh dưỡng trung lượng và vi lượng, góp phần nâng cao năng suất cây trồng.

Nhà máy phân bón Hà Gianh khánh thành và đi vào hoạt động bước đầu sẽ giải quyết công ăn việc làm cho 150 lao động, trong đó phần lớn là con em người Quảng Bình. Khi đi vào sản xuất, nhà máy sẽ cung cấp các chủng loại phân bón mang thương hiệu Sông Gianh đến với bà con nông dân các vùng nông nghiệp trọng điểm trong cả nước, cũng như các nước trong khu vực.

Hiện tại, Tổng Công ty Sông Gianh đang tạo công ăn việc làm thường xuyên cho trên 500 lao động với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng

Đức Anh

(Đài PT-TH Quảng Bình)