.

Đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn

Thứ Hai, 07/03/2016, 11:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Đó là nội dung hội nghị được LĐLĐ tỉnh tổ chức ngày 7-3. Tham dự có lãnh đạo Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, Văn phòng đại diện Báo Lao động khu vực Bắc Trung bộ và đại diện các phòng, ban liên quan.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo một số kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên truyền phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2015.
 
Theo đó, công tác phối hợp tuyên truyền giữa LĐLĐ và các cơ quan báo chí đã đạt được những kết quả quan trọng. Đã có 150 tin, ảnh và 11 bài viết liên quan đến phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn được đăng tải trên Báo Lao động; 12 phóng sự, 22 tin phát sóng trong chuyên mục “Lao động và Công đoàn” của Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh. Riêng Báo Quảng Bình đã thực hiện 12 trang báo với gần 60 tin, bài, ảnh được đăng tải.
 
Về cơ bản các nội dung tuyên truyền bảo đảm chất lượng, phản ánh kịp thời những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn. Tuy nhiên, một số chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình, Báo Lao động chất lượng chưa cao; sự phối hợp giữa LĐLĐ và các cơ quan báo chí có lúc chưa chặt chẽ dẫn đến việc thông tin về các hoạt động của tổ chức công đoàn thiếu kịp thời…
 
Về một số nội dung cần phối hợp tuyên truyền năm 2016, các đại biểu thống nhất thực hiện những nội dung chủ yếu như: Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh với các cơ quan báo chí; nâng cao chất lượng các chuyên mục, chuyên trang trên Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình và Báo Lao động; tập trung tuyên truyền “Năm phát triển đoàn viên và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở”; tháng Công nhân năm 2016 với chủ đề “Vì người lao động có hoàn cảnh khó khăn”; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động đối với Đảng, Nhà nước và tổ chức công đoàn, cũng như việc thực hiện các chế độ, chính sách, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; thực hiện công tác tuyên truyền theo chủ đề, chủ điểm hoạt động hàng tháng, hàng quý …
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.
 
Theo đó, LĐLĐ tỉnh cần tạo điều kiện để phóng viên tiếp cận sâu hơn với các đề tài liên quan đến hoạt động công đoàn; tăng cường phối hợp trao đổi thông tin giữa LĐLĐ tỉnh với các cơ quan báo chí để tuyên truyền một cách có hệ thống các mặt hoạt động của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn; …
 
Cũng tại hội nghị, đại diện LĐLĐ tỉnh và Báo Lao động, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình đã ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền phong trào CNVCLĐ và hoạt dộng công đoàn năm 2016.
 
Nguyễn Hoàng