.

TP Đồng Hới: Kỷ niệm 70 năm thành lập các ngành: Văn phòng, Nội vụ, Tư pháp, Lao động-Thương binh-Xã hội, Văn hóa-Thông tin và Tài chính-Kế hoạch

Thứ Bảy, 22/08/2015, 21:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-8, UBND TP Đồng Hới tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành: Văn phòng, Nội vụ, Tư pháp, Lao động-Thương binh-Xã hội, Văn hóa-Thông tin, Tài chính-Kế hoạch (28-8-1945 - 28-8-2015). Tham dự có đồng chí Trần Công Thuật, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; lãnh đạo Thành ủy, UBND TP; đại diện các phòng, ban chức năng; xã, phường và hơn 300 cán bộ, công chức các ngành qua các thời kỳ.

 

Toàn cảnh buổi tọa đàm.
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Trong số 10 bộ, ngành được thành lập ngày 28-8-1945 có các ngành: Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước, Nội vụ, Tư pháp, Lao động-Thương binh-Xã hội, Văn hóa-Thông tin, Tài chính- Kế hoạch. Do vậy, ngày 28-8 hàng năm trở thành ngày truyền thống chung của các ngành này.

Trong suốt 70 năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong từng giai đoạn lịch sử tách, nhập tỉnh; sát nhập giữa các bộ, ban, ngành… nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền TP, đội ngũ cán bộ, công chức các ngành, đơn vị nói trên luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển thành phố, để Đồng Hới được công nhận đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo TP Đồng Hới, đồng chí Trần Đình Dinh, Chủ tịch UBND TP ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, công chức những đơn vị trên trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh đây là những ngành quan trọng, tham mưu trực tiếp cho HĐND, UBND TP thực hiện các nhiệm vụ quản lý, chỉ đạo, điều hành trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh…

Trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công chức, viên chức thuộc các đơn vị: Văn phòng, Nội vụ, Tư pháp, Lao động-Thương binh-Xã hội, Văn hóa-Thông tin, Tài chính-Kế hoạch từ TP đến cơ sở phải không ngừng đổi mới tư duy, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; vì nhân dân phục vụ; đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển đi lên của TP.

T.Long