.

Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7, khóa XIV, nhiệm kỳ 2012-2017

Thứ Năm, 27/08/2015, 10:09 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 26-8, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7, khóa XIV, nhiệm kỳ 2012-2017.
Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015.
Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015.

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua đã có bước phát triển mới về chất lượng và đạt kết quả toàn diện trên tất cả các mặt. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp bộ Đoàn đã tập trung triển khai nhiều chương trình, đề án, công trình thanh niên tham gia phát triển kinh tế-xã hội với 8 công trình thanh niên cấp tỉnh, 126 phần việc thanh niên cấp huyện, 1.835 công trình thanh niên cấp cơ sở và 8 tổ hợp tác phát triển kinh tế thanh niên.

Với phương châm “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, 100% các cơ sở Đoàn đều có công trình, phần việc của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới với 1.295 phần việc thanh niên, thu hút hơn 22.395 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực với nhiều mô hình, cách làm hay, chú trọng công tác an sinh xã hội. Các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội tham gia sửa chữa, khởi công xây dựng và khánh thành 345 nhà văn hóa thôn, nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 16,6 tỷ đồng và hơn 8.824 ngày công; tham gia xây dựng và sửa chữa 448km đường giao thông nông thôn với hơn 5.000 ngày công, thắp sáng 267km đường với tổng trị giá trên 3,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, phong trào hiến máu tình nguyện cũng được tuổi trẻ toàn tỉnh tích cực tham gia. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức hơn 20 đợt hiến máu, thu hút 11.421 lượt ĐVTN tham gia, thu được 8.647 đơn vị máu. Hoạt động hỗ trợ thanh niên học nghề và giới thiệu việc làm cũng đã được các cấp bộ Đoàn chú trọng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn tỉnh đã tư vấn, hướng nghiệp cho 36.419 lượt ĐVTN, giới thiệu việc làm cho 8.286 lao động…

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn; nâng cao chất lượng 2 phong trào “Xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”; đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bầu bổ sung Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa XIV, nhiệm kỳ 2012-2017. Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã trao bằng khen cho 18 tập thể và 26 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015.

Lan Chi