.

Khai trương tuyến du lịch hang Va, hang Nước Nứt

Thứ Hai, 17/08/2015, 14:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-8, tại cửa hang Nước Nứt thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB), Công ty TNHH Chua Me Đất phối hợp với Ban quản lý VQG PN-KB tổ chức lễ khai trương tuyến du lịch khám phá hang Va-hang Nước Nứt. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, ông Howard Limbert và đại diện các sở, nghành cùng tham quan thám hiểm hang Nước Nứt.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Howard Limbert cùng đại diện các sở, ngành tham quan thám hiểm hang Nước Nứt.

Hang Va và hang Nước Nứt là đoạn nối tiếp của hang Sơn Đoòng được ông Howard Limbert và nhóm chuyên gia đánh giá là tuyệt đẹp, mặc dù không có độ lớn và hùng vĩ như Sơn Đoòng nhưng ở hang Va tồn tại hệ thống thạch nhũ rất hấp dẫn, đặc biệt và được cho là có một không hai.

Ngoài ra, cảnh quan rừng xung quanh khu vực nguyên sinh, hấp dẫn được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những tuyến du lịch sinh thái đem lại những trải nghiệm, khám phá hấp dẫn du khách.

Tuyến du lịch có quảng đường đi bộ khoảng 10km, trước cửa hang có con suối với chiều dài hơn 500m với mức nước sâu nhất là 1m.

Tuyến du lịch thám hiểm hang Va-hang Nước Nứt được xếp vào bậc thấp nhất về độ khó trong nhóm thám hiểm chung với tuyến du lịch Sơn Đoòng (6 ngày) và Tú Làn (4 ngày) nên rất phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Theo đó, với thời gian 1 ngày du khách sẽ tham quan hang Nước Nứt, với 2 ngày 1 đêm là những trải nghiệm khó quên ở hang Nước Nứt và hang Va.

Phạm Hà