.

Dự án Nhà máy May Lệ Thuỷ sẽ được khởi công xây dựng vào cuối tháng 8-2015

Chủ Nhật, 05/07/2015, 15:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-7, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Dệt may Việt Nam về công tác bàn giao đất và các thủ tục liên quan đến dự án Nhà máy May Lệ Thuỷ. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND huyện Lệ Thuỷ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra thực địa khu đất quy hoạch xây dựng Nhà máy may Lệ Thuỷ
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra thực địa khu đất quy hoạch xây dựng Nhà máy May Lệ Thuỷ

Sau khi đi kiểm tra thực địa khu đất quy hoạch xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Cam Liên, xã Cam Thuỷ, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tập đoàn Dệt may Việt Nam tại UBND huyện Lệ Thuỷ.

Theo báo cáo của Tập đoàn Dệt may Việt Nam, dự án Nhà máy May Lệ Thuỷ được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 18.000m2, gồm 3 nhà máy với 50 đến 60 chuyền may và các công trình khác. Tổng số công nhân được tuyển dụng vào làm việc tại nhà máy khoảng 2.000-2.200 người, trong đó số công nhân được tuyển chọn tại chỗ là 1.800 người. Theo kế hoạch, vào cuối tháng 8-2015, Tập đoàn sẽ tổ chức khởi công xây dựng nhà máy và dự kiến đến tháng 3-2016 nhà máy đầu tiên sẽ đi vào hoạt động và cho ra sản phẩm đầu tiên.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề xuất một số giải pháp nhằm giải quyết những kiến nghị đề xuất của về công tác bàn giao đất và các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án của Tập đoàn Dệt may Việt Nam.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Nhà máy May Lệ Thuỷ là dự án công nghiệp trọng điểm của tỉnh. Vì vậy, chủ trương của tỉnh là sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan để tiến tới đầu tư xây dựng và đưa dự án đi vào hoạt động.

Nhằm bảo đảm cho Nhà máy được triển khai xây dựng thuận lợi theo đúng kế hoạch đề ra, các sở, ngành, đơn vị liên quan phải hoàn thành các thủ tục giao đất cho chủ đầu tư, đồng thời triển khai công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư triển khai khởi công dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND huyện Lệ Thuỷ trong việc tạo điều kiện và phối hợp với chủ đầu tư triển khai thực hiện tốt các công việc khác liên quan đến dự án, đặc biệt là công tác đào tạo nghề, nâng cấp hệ thống đường giao thông, đầu tư hệ thống điện và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Về phía Tập đoàn Dệt may Việt Nam phải thực hiện nghiêm túc các thủ tục của chủ đầu tư như: báo cáo đánh giá tác động môi trường, thủ tục cấp phép khoan nước phục vụ hoạt động của nhà máy...

Hiền Chi