.

Kiểm tra tình hình thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP tại huyện Bố Trạch

Thứ Năm, 07/05/2015, 10:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-5, UBND tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thuỷ sản tại huyện Bố Trạch. Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện Nghị định 67 chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Kế hoạch và Đầu tư và UBND huyện Bố Trạch.

Theo báo cáo của UBND huyện Bố Trạch, tổng hợp sơ bộ nhu cầu vay vốn của ngư dân gồm 279 người với tổng vốn vay 590 tỷ đồng. Trong đó, đăng ký đóng tàu vỏ sắt dịch vụ 4 chiếc, tàu vỏ sắt khai thác 6 chiếc, tàu vỏ gỗ khai thác 131 chiếc, tàu vỏ gỗ dịch vụ 1 chiếc. Đến nay, toàn huyện có 5 chủ tàu đủ điều kiện tham gia vay vốn đóng mới tàu khai thác và dịch vụ khai thác hải sản và  nâng cấp tàu cá theo Nghị định 67 đợt thí điểm.

Đoàn công tác đã tiến hành làm việc với Công ty TNHH MTV đóng tàu Quảng Bình, Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Thắng Lợi, thăm tàu Hoàng Vĩ 01 và trực tiếp lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của ngư dân trong việc tiếp cận Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thuỷ sản.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tuân hoan nghênh sự chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của các sở, ngành, địa phương và bà con ngư dân trong việc thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng chí yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước cần phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho ngư dân trong tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ, rút ngắn thời gian làm thủ tục vay vốn; Ngân hàng Nhà nước cần phối hợp với các ngân hàng thương mại nhanh chóng tháo gỡ khó khăn về mặt cơ chế, đồng thời tiến hành rà soát và ban hành hướng dẫn cụ thể cho ngư dân trong việc hoàn thiện các thủ tục vay vốn; Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các ngành liên quan cần hỗ trợ ngư dân trong việc định hướng, tư vấn và lựa chọn đơn vị cung cấp máy nhằm bảo đảm cho ngư dân có được hệ thống máy mới, chất lượng và giá cả phù hợp...; chậm nhất đến 30-6-2015, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các ngành liên quan phải tiến hành sơ kết việc triển khai thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ.

Riêng đối với Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Thắng Lợi, thời gian tới tỉnh, huyện và các ngành chức năng tiếp tục hỗ trợ để công ty nhanh chóng hoàn thiện hệ thống đường giao thông, điện, hàng rào bao ngoài cũng như đào tạo, xây dựng đội ngũ thợ đóng tàu có tay nghề cao nhằm bảo đảm đưa cảng Thắng Lợi trở thành một trong những cảng lớn với lưu lượng hoàng hoá trung chuyển tương đương cảng Hòn La.

Cũng trong dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho ngư dân Tôn Thất Vỹ, chủ tàu mẫu chụp mực Hoàng Vĩ 01, một trong những tàu vỏ thép hiện đại nhất Việt Nam.

Thanh Hải