.

Ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện COSEVCO-VCM

Thứ Tư, 06/05/2015, 09:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 5-5, tại thành phố Đồng Hới, Tổng Công ty CP miền Trung (COSEVCO) và Công ty TNHH Vật liệu Xây dựng Việt Nam (VCM) đã ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện COSEVCO-VCM. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan...

a
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết.

Nội dung của thoả thuận hợp tác bao gồm 6 lĩnh vực: thương mại, cung ứng và kho vận, hợp tác thị trường, phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu và phát triển, công tác xã hội.

Theo đó, hai đơn vị sẽ ưu tiên tiêu thụ sản phẩm (clinker) của nhau dựa trên nhu cầu thực tế và đảm bảo lợi ích kinh tế của mỗi bên. Cùng mua và hợp tác trong tìm nguồn cung, thương thảo trong việc mua nguyên vật liệu tận dụng lợi thế về quy mô. Phối hợp các hoạt động điều phối và kho vận hàng hóa, nguyên vật liệu để tối ưu hiệu suất và chi phí. Hợp tác khảo sát nghiên cứu và đầu tư nạo vét tuyến luồng cửa sông Gianh để tàu trọng tải 3000DWT có thể ra vào lấy hàng hóa.

Không cạnh tranh trên các thị trường chung. Hợp tác hoạch định phân phối, xây dựng hệ thống và phát triển thị trường. Hợp tác trong các hoạt động marketing, tiếp cận dự án, quảng bá, truyền thông. Hợp tác về san sẻ số liệu thị trường, báo cáo nghiên cứu thị trường. Hợp tác về công tác phát triển nguồn nhân lực thông qua công tác huấn luyện đào tạo và giúp đỡ tuyển dụng nhân sự. Hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm giúp tạo ra sản phẩm mới. Hợp tác nghiên cứu và cải tiến công nghệ mới nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành và thân thiện với môi trường.

Hai bên cùng có nghĩa vụ và hợp tác trong các hoạt động văn hóa-xã hội, các hoạt động vì môi trường và nâng cao đời sống dân sinh...

Tr.T