.

Ủy ban MTTQVN tỉnh: Lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)

Thứ Sáu, 06/03/2015, 14:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-3, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Tham dự có đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên và các đơn vị liên quan.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) có tổng số 712 điều, được bố cục thành 6 phần, 26 chương. So với Bộ luật Dân sự năm 2005, dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) giữ nguyên 265 điều, sửa đổi 298 điều, bổ sung 176 điều, bãi bỏ 147 điều.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) trong đó tập trung vào các nội dung như: về trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự; quyền nhân thân; chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự; hình thức sở hữu; giao dịch dân sự vô hiệu do vi phạm về hình thức; quyền của người quản lý di sản; bồi thường thiệt hại do cán bộ, công chức, người có thẩm quyền của cơ quan tiến hành tố tụng gây ra; thời điểm xác lập quyền sở hữu và các vật quyền khác; điều chỉnh hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi; lãi suất trong hợp đồng vay tài sản; quyền thừa kế…

Ngọc Hải