.

UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác Ban trị sự Tổng hội thánh Tin lành Việt Nam

Thứ Năm, 05/02/2015, 14:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-2, đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ban trị sự Tổng hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) do Mục sư Nguyễn Hữu Mạc, Hội trưởng Tổng hội làm trưởng đoàn. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Tiến Dũng đã thông báo những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận những đóng góp của đồng bào theo đạo trong sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 10% bà con theo đạo, với 2 đạo chính là Công giáo và Phật giáo, riêng đạo Tin lành có 11 tín đồ. Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã thực hiện tốt các chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, luôn quan tâm, tạo điều kiện để bà con sinh hoạt tôn giáo thuận lợi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới, Tổng hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) tiếp tục có những đường hướng cụ thể để giáo dục giáo dân sống và làm việc theo tôn chỉ mục đích của Hội thánh, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Mục sư Nguyễn Hữu Mạc đã gửi lời cảm ơn đến sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh. Mục sư cũng khẳng định, Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) sẽ luôn hoạt động theo đúng tôn chỉ đã đề ra, đồng thời vận động, giáo dục giáo dân sống tốt đời đẹp đạo.

P.V