.

Huyện Quảng Trạch: Tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

Thứ Năm, 05/02/2015, 14:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-2, UBND huyện Quảng Trạch tổ chức lễ tặng cho 3 bà mẹ và truy tặng cho 51 bà mẹ danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND huyện đã công bố quyết định tặng, truy tặng và trao huy hiệu, bằng cho các bà mẹ, thân nhân bà mẹ Việt Nam anh hùng;  quyết định và chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng cho các bà mẹ được tặng và chế độ thờ cúng cho các bà mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” có ý nghĩa hết sức to lớn, nhằm tôn vinh và ghi nhớ công lao của các Bà mẹ Việt Nam đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hiện nay, toàn huyện Quảng Trạch có 121 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và 10 bà mẹ đang làm hồ sơ đề nghị phong tặng, truy tặng trong đợt sau.

Nhật Minh