.

Ủy ban MTTQVN tỉnh: Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ Ba, 08/10/2013, 08:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh vừa có lời kêu gọi về việc quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 10.

Nội dung như sau: Cơn bão số 10 đã đổ bộ vào tỉnh ta, đây là một cơn bão mạnh nhất trong vòng mấy chục năm qua với sức gió vùng trung tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13, giật cấp 14 trên diện rộng, kèm theo mưa to đến rất to ở các địa phương. Mưa bão đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng từ tỉnh đến huyện, xã đã đến tận các khu dân cư, những nơi thiệt hại về người và của... để kiểm tra, chỉ đạo huy động lực lượng quân đội, công an, biên phòng và các lực lượng tại chỗ giúp đỡ những gia đình có người bị chết, bị thương, những đơn vị, những hộ gia đình bị thiệt hại nặng về tài sản và thăm hỏi động viên sớm khắc phục hậu quả ổn định cuộc sống trước mắt.

Trước những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh, hơn lúc nào hết, với truyền thống anh dũng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, cần cù chịu khó trong lao động sản xuất, không khuất phục trước những khó khăn, thử thách do thiên tai gây ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, LLVT, các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong tỉnh hãy phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách", "Lá rách ít đùm lá rách nhiều" với tinh thần "Nhường cơm sẻ áo" hãy dành cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra sự giúp đỡ thiết thực về vật chất, tinh thần, ngày công lao động... để đồng bào nhanh chóng khôi phục sản xuất và khắc phục khó khăn, ổn định đời sống của nhân dân.