.

Tỉnh Khăm Muộn hỗ trợ 12.000 USD giúp nhân dân Quảng Bình khắc phục thiên tai

Thứ Bảy, 12/10/2013, 08:00 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 11-10, đoàn cứu trợ tỉnh Khăm Muộn (CHDCND Lào) do ông Sổm Nức Sổm Chăn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt tỉnh Khăm Muộn đã đến thăm và hỗ trợ đồng bào tỉnh ta khắc phục hậu quả bão số 10. Tiếp đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh.
 
Đại diện lãnh đạo tỉnh tiếp nhận cứu trợ của đoàn cứu trợ tỉnh Khăm Muộn, Lào
Đại diện lãnh đạo tỉnh tiếp nhận ủng hộ của tỉnh Khăm Muộn (Lào).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã thông báo nhanh những thiệt hại do cơn bão số 10 gây thiệt hại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, mặc dù đã có những phương án phòng tránh bão nhưng trước sự khốc liệt của thiên tai, Quảng Bình đã phải gánh chịu những hậu quả nặng nề.

 
Toàn tỉnh có 156.517 nhà, 46 trường học, 98 trạm y tế bị tốc mái; 345 nhà bị sập; 3.581 nhà bị ngập nước; 113 tàu thuyền bị hư hỏng, 24 chiếc bị chìm; 11.297ha cao su bị hư hại; 298ha nuôi trồng thuỷ sản bị mất mát. Về giao thông, có 215.200m3 đất đá bị sạt lở. Về người, toàn tỉnh có 12 người bị chết (kể cả trong và sau bão), 2 người mất tích, 150 người bị thương...
 
Tổng thiệt hại toàn tỉnh ước tính gần 8.100 tỷ đồng. Hiện tại, đời sống của người dân Quảng Bình đang gặp vô vàn khó khăn và rất cần sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.
 
Đại diện lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn cũng đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những khó khăn mà tỉnh ta đang gặp phải. Và để góp phần san sẻ những mất mát, thiệt hại đó, Đảng bộ, nhân dân tỉnh Khăm Muộn đã cùng nhau quyên góp để kịp thời hỗ trợ đồng bào Quảng Bình vượt giai đoạn khó khăn.
 
Thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Khăm Muộn, ông Sổm Nức Sổm Chăn đã trao cho đại diện lãnh đạo tỉnh ta số tiền 12.000 USD để cùng chung tay khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Đào Vân