.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam: Ủng hộ trên 4,5 tỷ đồng giúp tỉnh ta khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ Bảy, 12/10/2013, 08:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 11-10, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả bão số 10. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Đại diện lãnh đạo BIDV trao tượng trưng số tiền hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình.
Đại diện lãnh đạo BIDV trao tượng trưng số tiền hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV đã chia sẻ những khó khăn mà Quảng Bình đang phải đối mặt do bão số 10 gây ra. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQVN về tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại sau bão số 10, BIDV đã phát động trong toàn hệ thống ủng hộ 6 tỷ đồng và 50.000 quyển vở học sinh nhằm nhanh chóng giúp nhân dân khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Theo đó, người lao động, công đoàn một số đơn vị, chi nhánh BIDV trên địa bàn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phụ cận đã tự nguyện đóng góp 1,6 tỷ đồng cùng với một số hiện vật là cặp học sinh, phao cứu sinh ủng hộ cho đồng bào Quảng Bình, địa phương bị thiệt hại lớn nhất. Như vậy, tổng giá trị mà BIDV ủng hộ cho tỉnh Quảng Bình là 4 tỷ 530 triệu đồng, bao gồm cả tiền và hiện vật. Cùng với việc hỗ trợ tiền và hiện vật, đại diện lãnh đạo BIDV đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với các hộ dân bị thiệt hại sao bão số 10 trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê ban đầu, tỉnh Quảng Bình có nhiều doanh nghiệp là khách hàng của BIDV bị ảnh hưởng nặng nề sau bão số 10, với tổng thiệt hại khoảng 230 tỷ đồng. Nhằm giúp các doanh nghiệp là khách hàng của BIDV nhanh chóng ổn định và khôi phục sản xuất kinh doanh, BIDV đã kịp thời đưa ra các giải pháp hỗ trợ như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc và lãi cho khách hàng, tiếp tục cho vay mới, đáp ứng nguồn vốn kịp thời phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, cho vay để khắc phục thiệt hại sau bão, xem xét miễn giảm lãi, xử lý rủi ro đối với những trường hợp khách hàng bị thiệt hại nặng sau bão.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo BIDV đã trao đổi với tỉnh ta về ý tưởng tài trợ một trường học mới mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự chia sẻ, động viên kịp thời của tập thể cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống BIDV dành cho Quảng Bình.

Hiền Chi