Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền về Quốc hội

Cập nhật lúc 14:27, Thứ Ba, 08/05/2012 (GMT+7)

Sáng 8-5, Văn phòng Quốc hội đã họp với đại diện  một số cơ quan, đơn vị về công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ cho kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII.

Theo Trung tâm thông tin, Thư viện và Nghiên cứu khoa học (Văn phòng Quốc hội), tại kỳ họp thứ ba (dự kiến khai mạc vào ngày 21-5-2012), Quốc hội sẽ có nhiều đổi mới. Công tác thông tin, tuyên truyền về kỳ họp cũng sẽ có nhiều cải tiến theo  hướng  bảo đảm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác  cho các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin, viết bài kịp thời về các nội dung được thảo luận, xem xét và quyết định tại kỳ họp.

Kỳ họp sẽ thành lập Trung tâm báo chí với sự tham gia của lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và các cơ quan chức năng. Trung tâm báo chí là đầu mối  thống nhất quản lý và cung cấp thông tin cho báo chí, triển khai trang Website đăng tải văn kiện, tài liệu kỳ họp dành riêng cho phóng viên khai thác trên mạng nội bộ (thay cho các văn bản giấy).

Theo báo cáo của Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến thời điểm này đã có 442 phóng viên của 112 cơ quan báo chí đề nghị cấp thẻ theo dõi kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII.

Dự kiến trong thời gian diễn ra kỳ họp sẽ có nhiều phiên họp được truyền hình, phát thanh trực tiếp để đông đảo cử tri có thể theo dõi hoạt động của Quốc hội, cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

                                                                                        Theo QĐND

,
.
.
.