Giao ban giữa Thường trực HĐND thành phố Đồng Hới và các xã, phường

Cập nhật lúc 08:49, Thứ Tư, 16/05/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - HĐND thành phố Đồng Hới vừa tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND thành phố và Thường trực HĐND các xã,  phường với chủ đề "Nâng cao chất lượng thẩm tra các báo cáo, đề án trình tại kỳ họp và kinh nghiệm tổng hợp ý kiến cử tri".

Thời gian qua, công tác thẩm tra báo cáo, đề án trình tại kỳ họp và tổng hợp ý kiến cử tri của HĐND 2 cấp ở thành phố Đồng Hới được tiến hành thường xuyên, bảo đảm đúng quy định của pháp luật; phương pháp làm việc phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Nhờ vậy, chất lượng các báo cáo thẩm tra tại các kỳ họp HĐND và báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri được nâng lên rõ nét.

Mặt khác, các báo cáo kết quả thẩm tra đã giúp đại biểu HĐND có thêm thông tin và cơ sở để thảo luận, xem xét tính chân thực, tính hợp pháp, tính khả thi của các báo cáo, đề án do các cơ quan chức năng trình tại kỳ họp. Đây còn là cơ sở để HĐND đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc xây dựng chính quyền và phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Tuy nhiên, qua thực tiễn hoạt động, công tác thẩm tra các báo cáo, đề án và kinh nghiệm tổng hợp ý kiến cử tri vẫn còn nhiều hạn chế. Vì vậy, tại hội nghị, thường trực HĐND các xã phường, UBMTTQVN thành phố và các ban của HĐND thành phố đã có nhiều tham luận phân tích làm rõ những ưu điểm, hạn chế trong việc thẩm tra các báo cáo, đề án trình tại kỳ họp cũng như công tác tổng hợp ý kiến cử tri.

Đặc biệt, là các giải pháp và sáng kiến hay nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả của kỳ họp HĐND nói riêng và hoạt động của HĐND nói chung. Đây là nội dung rất thiết thực và bổ ích để thường trực HĐND các xã, phường, UBMTTQVN thành phố và các ban HĐND thành phố nghiên cứu, trao đổi nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong quá trình hoạt động thời gian tới.

                                                                                                                 N. L
 

,
.
.
.