.

Cựu danh thủ Italy Gattuso bị nghi dàn xếp tỷ số ở Serie A

Thứ Tư, 18/12/2013, 14:47 [GMT+7]

Cựu danh thủ của đội tuyển Italy Gennaro Gattuso đang bị cảnh sát tiến hành điều tra do nghi ngờ liên quan tới việc dàn xếp tỷ số ở một vài trận tại Serie A.

Gennaro Gattuso bị nghi dàn xếp tỷ số ở Serie A. (Nguồn: AP)
Gennaro Gattuso bị nghi dàn xếp tỷ số ở Serie A. (Nguồn: AP)

Ngoài tiền vệ có biệt danh "tê giác" còn có bốn người khác đã bị bắt giữ để phục vụ cho công tác điều tra. Bốn người bị bắt giữ là Salvatore Spadaro , Francesco Bazzani , Cosimo Rinci và Fabio Quadri.

Theo thông báo từ phía cảnh sát, Gattuso và Cristian Bocchi - một cầu thủ đã từng khoác áo AC Milan là hai trong số những mắt xích của một nhóm chuyên dàn xếp tỷ số các trận đấu tại Serie A vào cuối mùa bóng 2010-2011.

Trả lời phỏng vấn hãng tin AP, công tố viên Roberto Di Martino cho hay: "Gattuso cảm thấy khá sốc với thông tin trên. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy và cậu ấy đang trở về nhà ở Milan. Chúng tôi đang bình tĩnh chờ đợi những thông tin tiếp theo của cuộc điều tra. Những cáo buộc trên có thể là sai bởi khi bạn là một cầu thủ nỏi tiếng bạn sẽ bị rất nhiều người soi mói."

Cầu thủ chạy cánh 35 tuổi có bảng vàng thành tích khá ấn tượng trong quá khứ khi anh cùng AC Milan đoạt 2 chức vô địch Scudetto, 2 Champions League và cùng tuyển Italy đăng quang World Cup 2006.

Các vụ dàn xếp tỷ số không phải là điều gì quá xa lạ với các giải đấu lớn tại "đất nước hình chiếc ủng". Ở mùa giải năm ngoái, huấn luyện viên Antonio Conte của Juventus, cũng từng bị cấm chỉ đạo 10 tháng vì dính líu tới một vụ dàn xếp tỷ số khi ông còn dẫn dắt Siena tại Serie B trong mùa bóng 2010-2011./.

Theo Huy Đồng (Vietnam+)