.

Nước chủ nhà SEA Games 27 đặt mục tiêu giành 100 huy chương vàng

Thứ Năm, 12/12/2013, 17:14 [GMT+7]

Ngay sau lễ khai mạc được tổ chức đầy ấn tượng và gây được sự thán phục lớn của các nước Đông Nam Á, nước chủ nhà Myanmar ngày 12-12 đã tuyên bố mục tiêu đầy tham vọng giành 100 huy chương vàng tại SEA Games 27.

Với lợi thế nước chủ nhà SEA Games 27, Myanmar đặt mục tiêu giành 100 huy chương vàng tại kỳ SEA Games này. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)
                         Với lợi thế nước chủ nhà SEA Games 27, Myanmar đặt mục tiêu giành 100 huy chương vàng    tại kỳ SEA Games này. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Phát biểu với phóng viên hãng tin AFP của Pháp, Phó Chánh Văn phòng Bộ Thể thao Myanmar Onh Myint Oo khẳng định mục tiêu 100 huy chương vàng hoàn toàn có thể đạt được đối với đoàn thể thao Myanmar, thậm chí Myanmar có thể giành được số huy chương vàng nhiều hơn thế sau những thành tích đầy ấn tượng của các vận động viên chủ nhà kể từ khi SEA Games 27 khởi tranh hôm 4/12 vừa qua.

Tại SEA Games 26 diễn ra tại Indonesia năm 2011, Myanmar chỉ giành được 16 huy chương vàng, do vậy mục tiêu đặt ra lần này của Myanmar là gấp 6 lần kỳ SEA Games trước.

Kể từ kỳ SEA Games tổ chức tại Myanmar năm 1969, đất nước "Chùa Vàng" chưa lần nào đứng thứ nhất toàn đoàn tại giải thể thao lớn nhất Đông Nam Á này, song nhờ sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như nhiều vận động viên được đào tạo và tập huấn tại Trung Quốc, Myanmar đang quyết tâm trở thành một cường quốc thể thao Đông Nam Á lần này.

Tuy nhiên, để thực hiện được tham vọng của mình, Myanmar sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt ở nhiều bộ môn với các đoàn Thái Lan, Việt Nam và đặc biệt là Indonesia.

Indonesia, nước chủ nhà của SEA Games 26 cũng đề ra chỉ tiêu giành từ 100-150 huy chương vàng.

Đây được coi là mục tiêu khiêm tốn nếu so với thành tích 182 huy chương vàng của Indonesia cách đây hai năm./.

Theo TTXVN