.

Rúng động với hình ảnh phiến quân Syria xả súng xử tử kẻ thù

Thứ Hai, 28/07/2014, 15:39 [GMT+7]

Cộng đồng quốc tế đã bị sốc trước cảnh một vụ xử bắn do phiến quân ở Syria thực hiện tại thành phố Binnish, cho thấy mức độ tàn bạo của cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này.

(Ảnh: Amr Radwan al-Homsi/AFP)
(Ảnh: Amr Radwan al-Homsi/AFP)

Bức ảnh do phóng viên Amr Radwan al-Homsi của hãng tin AFP thực hiện, ghi cảnh bốn người đàn ông, trong đó có hai người sử dụng súng tiểu liên, hai người dùng súng ngắn nã đạn vào hai người đàn ông khác bị bắt đứng dựa vào tường, trong khi một người khác dùng điện thoại di động quay lại cảnh xử tử.

Chú thích của phóng viên AFP cho hay, hai người đàn ông bị xử tử với cáo buộc đã thực hiện hàng loạt vụ đánh bom xe ở tỉnh Idlib.

Cuộc nội chiến ở Syria đã bước qua năm thứ ba, cướp đi sinh mạng của hàng vạn người, khiến hàng triệu người phải chạy sang các nước láng giềng tị nạn.

Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria thì cuối tuần trước, có ít nhất 85 binh sĩ Syria bị các chiến binh của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo IS hạ sát tại tỉnh Raqa, một số binh sĩ còn bị chặt đầu.

Hiện chiến sự vẫn đang diễn ra ác liệt ở khu vực này, đơn vị số 17 của quân đội Syria đã bị thất thủ, nhưng các chiến binh Hồi giáo vẫn chưa tiến quân vào các tòa nhà tại đây./.

Theo Vietnam+