.

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 07/11/2017, 14:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lệ Thủy vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Cao Cường (SN 1972, trú tại Xã Tắc, phường Thuận Hòa, TP. Huế) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Với hành vi nhận tiền của các gia đình có con em muốn xin việc làm vào các cơ quan Nhà nước, từ năm 2013 đến nay, Đỗ Cao Cường đã trực tiếp nhận tiền của các bị hại thông qua giao nhận trực tiếp hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng do Cường đứng tên với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Đối tượng Đỗ Cao Cường tại cơ quan Công an.
Đối tượng Đỗ Cao Cường tại cơ quan Công an.

Để thực hiện chiêu thức lừa đảo này, Cường đã khoe khoang với các bị hại là có thể xin việc cho con em họ vào cơ quan Nhà nước nhờ có mối quan hệ, quen biết của mình. Tin lời của Cường, nhiều gia đình đã vay mượn và chuyển tiền từ 30 triệu đến hàng trăm triệu đồng cho Cường mà không chút đắn đo, miễn sao con em họ có được việc làm.

Tuy nhiên từ đó đến nay, Cường đã không xin cho ai được đi làm nên nhiều người đã viết đơn tố cáo đến cơ quan Công an. Do vậy, lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đã xác lập chuyên án đấu tranh và làm rõ hành vi phạm tội của Đỗ Cao Cường.

Hiện, Công an huyện Lệ Thủy đang tiếp tục làm rõ vụ việc. Vì vậy, những bị hại trong vụ án sớm liên hệ với cơ quan Công an để được giải quyết.

Ngô Quang Văn