.

Khởi tố giám đốc doanh nghiệp phát hành trái phép hóa đơn

Thứ Năm, 17/09/2015, 08:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lệ Thủy đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Ngô Văn Hồng (SN 1983), trú ở xã Ngư Thủy Trung, huyện Lệ Thủy, là Giám đốc Công ty TNHH Châu Trần Việt Nam có địa chỉ tại huyện Lệ Thủy về tội “phát hành trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước”.

Ảnh 8 : Cơ quan CSĐT Công an huyện Lệ Thủy đọc quyết định khởi tố đối tượng Ngô Văn Hồng.
Ảnh 8 : Cơ quan CSĐT Công an huyện Lệ Thủy đọc quyết định khởi tố đối tượng Ngô Văn Hồng.

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng việc Công ty TNHH  Châu Trần Việt Nam của mình có quyền “hủy hóa đơn, tự in và đặt in hóa đơn” theo Nghị định 51/2010/NĐ/CP quy định về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ. Từ năm 2011 đến nay đối tượng Ngô Văn Hồng đã cho in 18 quyển hóa đơn mà không làm các thủ tục thông báo phát hành hóa đơn theo đúng quy định của phát luật và dùng quyển hóa đơn đó xuất cho 3 công ty TNHH tại địa bàn tỉnh Quảng Trị doanh số phát sinh trên các hóa đơn hơn một tỷ đồng.

Quá trình điều tra xác minh Cơ quan CSĐT Công an huyện Lệ Thủy đã thu giữ tại nhà riêng đối tượng Hồng 18 quyển hóa đơn trong đó 1 quyển đã được sử dụng. Thu giữ tại những người có liên quan 62 tờ hóa đơn giá trị gia tăng đã được sử dụng có đóng dấu đỏ và chữ ký của Công ty TNHH Châu Trần Việt Nam.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Lệ Thủy đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã sử dụng hóa đơn của Công ty TNHH Châu Trần Việt Nam chủ động liên hệ với cơ quan CSĐT Công an huyện Lệ Thủy để phối hợp sớm điều tra làm rõ vụ việc. Qua đó, hạn chế các thiệt hại cho nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Minh Linh