.

Phá chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Sáu, 11/09/2015, 16:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh vừa phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua mạng Internet. Đối tượng phạm tội là Nguyễn Văn Tùng (SN 1990, trú tại thôn Mỹ Đức, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy). Lợi dụng việc một số người dân rao vặt miễn phí để bán xe mô tô trên trang mạng Chotot.vn, Tùng đã chủ động liên hệ và giới thiệu là người muốn mua lại chiếc xe cần bán, nên hẹn địa điểm gặp mặt và xem xe.

 

Đối tượng Nguyễn Văn Tùng tại Cơ quan điều tra.
Đối tượng Nguyễn Văn Tùng tại Cơ quan điều tra.

Sau khi gặp nhau, Tùng lấy cớ là muốn chạy thử xe trước khi mua nên những người bán cũng không hề hay biết, đó chính là cái bẫy mà Tùng đưa ra. Khi lấy được xe thì Tùng chạy mất tăm và đi chỗ khác để tìm nơi tiêu thụ.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Văn Tùng khai nhận, từ đầu năm 2015 đến nay, đã thực hiện trót lọt 7 vụ ở địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng.

Điều đáng nói ở chuyên án này, đó chính là việc những chiếc xe rao bán ở đây đều là những chiếc xe mô tô đắt tiền có giá từ 40 triệu đồng trở lên, có chiếc được rao bán với giá 80-90 triệu đồng.

Tuy nhiên khi chiếm đoạt được, Nguyễn Văn Tùng tìm cách tiêu thụ chỉ có giá từ 4-10 triệu đồng/chiếc với thủ đoạn hết sức đơn giản.

Thượng tá Hoàng Đăng Khoa, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: Khi có người muốn rao bán xe ở các tỉnh, Tùng chủ động điện thoại hẹn gặp những người rao bán xe tại các địa bàn để mua xe.

Sau khi trò chuyện, Tùng mượn xe để đi thử vài vòng nhằm lấy lòng tin của bị hại, và lần cuối cùng, thì chạy thẳng, thay đổi số điện thoại và bị hại không thể liên lạc được với Tùng nữa.

b
Tang vật vụ án.

Hiện Công an tỉnh Quảng Bình đã thu hồi toàn bộ số xe mà Tùng chiếm đoạt, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Ngô Quang Văn