.

Một cơ sở điêu khắc mỹ nghệ giải quyết việc làm cho nhiều lao động

Thứ Năm, 09/06/2016, 14:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là cơ sở chạm, điêu khắc mỹ nghệ của anh Nguyễn Văn Mẫn, sinh năm 1980 ở thôn Xuân Lai, xã Xuân Thủy (huyện Lệ Thủy). Từ một cơ sở nghề thủ công, anh đã đầu tư mua máy chạm khắc để mở mang ngành nghề, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Học nghề chạm, điêu khắc mỹ nghệ từ lúc 14 tuổi, đến nay anh Nguyễn Văn Mẫn đã trở thành thợ bậc cao. Với kinh nghiệm 22 năm trong nghề, sản phẩm của anh làm ra đã chinh phục được đông đảo khách hàng trên địa bàn.

Đầu năm 2016, gia đình anh đã đầu tư gần 300 triệu đồng mua máy chạm khắc, nhằm hạ giá thành từ 25-50% cho sản phẩm, đồng thời đỡ tốn công sức và rút ngắn thời gian làm ra sản phẩm. Mỗi tháng cơ sở này mang lại cho vợ chồng anh Mẫn nguồn thu nhập ổn định khoảng 15 triệu đồng.

Việc đưa công nghệ cao áp dụng vào chạm, điêu khắc mỹ nghệ đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 7 lao động địa phương, với mức lương bình quân từ 3,5-4 triệu đồng/người/tháng và góp phần giữ gìn nghề mộc trên địa bàn. Ngoài ra, anh Mẫn còn dạy nghề cho nhiều học viên.

An Phương
(Đài TT-TH Lệ Thủy)