.

Thị xã Ba Đồn: Khởi công đóng mới tàu cá vỏ gỗ theo Nghị định 67 của Chính phủ

Thứ Ba, 20/10/2015, 08:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Nghị định 67 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển thủy sản, ngày 18-10, Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Quảng Bình và 2 hộ ngư dân là anh Nguyễn Văn Sơn và anh Nguyễn Văn Tuất, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn đã tổ chức lễ khởi công đóng mới tàu cá vỏ gỗ.

Với sự chỉ đạo hiệu quả của UBND tỉnh và UBND thị xã, sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, địa phương và hệ thống các ngân hàng thương mại, đến nay các hộ ngư dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ để đầu tư đóng mới tàu cá vỏ gỗ có công suất lớn phục vụ việc vươn khơi bám biển dài ngày, đặc biệt là ngư trường truyền thống Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo hợp đồng, Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Quảng Bình, đơn vị thành viên của Tổng Công ty tàu thủy Việt Nam sẽ đóng mới 2 tàu cá vỏ gỗ có công suất 822CV cho 2 hộ gia đình anh Nguyễn Văn Sơn và anh Nguyễn Văn Tuất ở phường Quảng Phúc.

Theo hồ sơ thiết kế, tàu có chiều dài 23,5m, rộng 7m, chiều cao mạn 23,5 x 7 x 3,3m, sức chở tối đa 70 tấn. Tàu được trang bị hệ thống vật tư máy móc, thiết bị hàng hải, ngư lưới cụ đồng bộ và hiện đại. Thời gian thi công 2 tàu cá khoảng 4 tháng, với tổng trị giá gần 16 tỷ đồng.

H.Chi-H.Sâm