.

Chi cục Thuế Tuyên Hóa phấn đấu thu thêm trên 15 tỷ đồng

Thứ Hai, 21/09/2015, 16:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Chi cục Thuế Tuyên Hóa vừa tổ chức hội nghị bàn giải pháp thu thuế 4 tháng cuối năm 2015, với chỉ tiêu phấn đấu thu thêm trên 15 tỷ đồng, để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2015.

Triển khai công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2015, được lãnh đạo huyện quan tâm chỉ đạo, cán bộ, công chức toàn Chi cục Thuế đều nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của các ngành hữu quan và chính quyền các xã, thị trấn, nên qua 8 tháng qua, Chi cục Thuế Tuyên Hóa đã thu, nộp ngân sách Nhà nước hơn 37,5 tỷ đồng tiền thuế các loại, bằng 71,2% chỉ tiêu được giao năm 2015. Ngoài khoản thu thuế công thương nghiệp-dịch vụ ngoài quốc doanh và thu phí-lệ phí đạt thấp, các khoản thu còn lại do ngành thuế quản lý và trực tiếp đốc thu đều đạt khá và tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

a
Hộ kinh doanh cá thể chợ Đồng Lê, chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế.

Theo dự toán pháp lệnh được giao, trong 4 tháng còn lại, Chi cục phải phấn đấu thu nộp vào ngân sách trên 15,5 tỷ đồng thuế các loại. Trong đó, thuế công thương nghiệp-dịch vụ ngoài quốc doanh còn hơn 9,2 tỷ đồng. Trong điều kiện nguồn thu trong cân đối và thu thuế công thương nghiệp-dịch vụ ngoài quốc doanh trên địa bàn chủ yếu dựa vào các doanh nghiệp xây dựng cơ bản, nhưng nay với chủ trương cắt giảm đầu tư công, các doanh nghiệp này hầu như không có việc làm, số nộp ngân sách sụt giảm mạnh, thì đây là một  nhiệm vụ hết sức khó khăn.

Khó khăn là vậy, nhưng với mục tiêu và quyết tâm hoàn thành dự toán được giao năm 2015, Chi cục Thuế Tuyên Hóa đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm và các biện pháp cần tập trung trong thời gian còn lại. Đầu tháng 9-2015, Chi cục Thuế đã tham mưu lãnh đạo UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ, giải pháp công tác thu ngân sách những tháng còn lại của năm với sự tham gia của chính quyền các xã, thị trấn, các ngành liên quan.

Đồng thời lãnh đạo UBND huyện chủ trì với sự tham gia của lãnh đạo Chi cục Thuế trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp để xử lý các vấn đề liên quan đến nợ thuế và kê khai, nộp thuế đối với các doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn. Chỉ đạo các đội, cán bộ thuế tích cực khai thác mọi nguồn thu, trong đó chú trọng vào thu tiền thuế đất, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, lệ phí trước bạ… nhằm bù đắp cho các khoản hụt thu.

Với các biện pháp đã được triển khai nói trên, tin tưởng rằng Chi cục Thuế Tuyên Hóa sẽ hoàn thành chỉ tiêu đã được giao trong năm 2015, giữ vững truyền thống là đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước.

P.V