.

Thị trường hàng hóa sau Tết dồi dào, giá cả ổn định

Thứ Sáu, 06/03/2015, 08:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau Tết Nguyên đán, giá các mặt hàng thực phẩm rau, củ quả tại các chợ trên địa bàn thành phố Đồng Hới vẫn giữ mức ổn định. Theo đánh giá của người tiêu dùng, sau Tết Nguyên đán, giá cả thị trường gần như không tăng, đặc biệt giá rau xanh giảm nhiều so với trong Tết, hàng hóa dồi dào, phong phú và không xảy ra tình trạng khan hiếm.

Sau Tết, các chợ đã sớm họp trở lại, các cửa hàng, siêu thị cũng mở cửa. Tại các siêu thị giá cả bình ổn, chất lượng sản phẩm bảo đảm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, nhất là các mặt hàng sản xuất trong nước chất lượng cao giá cả phù hợp.

Qua khảo sát một số chợ trên địa bàn thành phố Đồng Hới như chợ Đồng Hới, chợ Ga, chợ Bắc Lý, chợ Cộn cho thấy thời điểm hiện tại nhiều mặt hàng vẫn giữ mức giá ổn định. Chỉ có một số loại thực phẩm như tôm, hải sản tăng giá nhưng không đáng kể. Hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Hiện tại, thịt lợn thăn và sườn thăn có giá 100.000 đồng/kg, thịt ba chỉ và thịt mông sấn 80.000 đồng/kg, nạc vai 90.000 đồng/kg; bắp bò 280.000 đồng/kg, gà sống 100.000 đồng/kg, cá trắm 70.000 đồng/kg, cá rô phi 60.000 đồng/kg...

Mặt hàng rau xanh giá cả ổn định và có phần giảm hơn so với trước Tết
Mặt hàng rau xanh giá cả ổn định và có phần giảm hơn so với trước Tết.

Đáng chú ý là những ngày này, rau xanh trở thành mặt hàng có sức mua lớn và hút khách hơn cả, song giá giữ ở mức khá ổn định, thậm chí thấp hơn trước Tết. Theo bà Nguyễn Thị Tuyết, một người bán rau ở chợ Ga cho biết: Năm nay thời tiết thuận lợi, nhà nào cũng trồng rau nên nhu cầu mua rau khá thấp. Buổi sáng, rau, củ, quả còn có người mua chứ đến gần trưa và chiều thì rất ế. Cụ thể, rau muống 4.000 đồng/mớ, cải xanh 3.000 đồng/mớ, cải cúc 2.000 đồng/mớ, rau cần 3.000 đồng/mớ, cà chua 10.000 đồng/kg, su hào 7.000 đồng/kg, dưa leo 7.000 đồng/kg, xà lách 3.000 đồng/cây...

Trong khi giá rau xanh, các loại thịt, các nhu yếu phẩm như nước giải khát, rượu, bia tương đối ổn định thì giá mặt hàng tươi sống lại tăng nhẹ từ 5 - 10% như cá nục nhỏ tươi có giá 100.000 đồng/kg, cá ngừ 90.000 đồng/kg, tôm sú 400.000 đồng/kg... So với các dịp Tết năm trước giá cả thực phẩm tươi sống năm nay không tăng nhiều.

Giá cả thị trường vẫn giữ ở mức ổn định đã đem lại niềm vui cho người tiêu dùng. Chị Trần Thị Thắm, người tiêu dùng ở phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới) cho biết: Tôi cứ nghĩ giống như mọi năm, sau Tết giá cả các mặt hàng đều tăng. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là năm nay giá cả các mặt hàng đều ổn định, đây là một tín hiệu vui đối với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, khác với những năm trước, sau Tết Ất Mùi, sức mua hàng thực phẩm đến thời điểm này vẫn chưa cao, trừ các mặt hàng tươi sống. Theo một số tiểu thương thì lượng thực phẩm dự trữ trước Tết của người dân vẫn còn nhiều; mặt khác, trong Tết người dân đã ngán những thực phẩm có nhiều dầu mỡ nên sức mua vẫn chưa tăng.

Việc giá cả các mặt hàng thực phẩm sau Tết Nguyên đán giảm là tín hiệu vui trong việc bình ổn thị trường năm 2015. Đây cũng là điều mà người tiêu dùng mong muốn mỗi khi đi chợ mua thực phẩm chuẩn bị bữa ăn của gia đình.

Phạm Hà