.

Tập huấn các văn bản pháp luật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường cho các doanh nghiệp

Thứ Sáu, 01/08/2014, 08:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 30 và 31-7, Sở Tài nguyên-Môi trường phối hợp với Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn, phổ biến các văn bản pháp luật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường cho các doanh nghiệp.

Tham gia lớp tập huấn có 72 cán bộ là lãnh đạo quản lý doanh nghiệp và trưởng, phó phòng nghiệp vụ của 72 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, đại diện các doanh nghiệp đã được nghe các báo cáo viên của Hội Doanh nghiệp tỉnh và Sở Tài nguyên-Môi trường trình bày về 4 chuyên để chính: tổ chức bộ máy quản lý điều hành doanh nghiệp nhỏ và vừa, cách quản lý sử dụng lao động trong doanh nghiệp; Luật đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Luật khoáng sản 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật khoáng sản; phổ biến Nghị định 179/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Mục đích của lớp tập huấn là nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các quy định mới, các văn bản pháp luật về lĩnh vực đất đai, khoáng sản và môi trường. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm cũng như phản ánh những khó khăn và vướng mắc trong quá trình hoạt động có liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Đồng thời, là dịp để cơ quan quản lý Nhà nước phổ biến, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định pháp luật về lĩnh vực tài nguyên, môi trường, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, ý thức chấp hành pháp luật của doanh nghiệp...

Hiền Phương