.

Quảng Bình sẽ tổ chức 29 điểm thi THPT Quốc gia năm 2017

Thứ Bảy, 13/05/2017, 15:44 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 12-5, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị trực báo công tác thi THPT Quốc gia năm 2017 với tất cả các phòng GD - ĐT, các trường THPT trực thuộc, các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.
Kết luận tại hội nghị, ông Đinh Quý Nhân, TUV, Giám đốc Sở GD - ĐT yêu cầu các trường cần tiếp tục cho học sinh lớp 12 ôn tập đến hết ngày 15-6.
Kết luận tại hội nghị, ông Đinh Quý Nhân, TUV, Giám đốc Sở GD - ĐT yêu cầu các trường cần tiếp tục cho học sinh lớp 12 ôn tập đến hết ngày 15-6.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 toàn tỉnh dự kiến tổ chức thi tại 29 điểm thi, với 424 phòng thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, các cơ sở giáo dục ít học sinh sẽ được ghép với các cơ sở giáo dục khác lân cận để tổ chức một điểm thi. Các thí sinh tự do của mỗi huyện, thị, thành phố được tập trung thi tại một hoặc hai điểm thi thuộc địa bàn huyện, thị xã, thành phố để công tác tổ chức thi được thuận lợi và thí sinh không phải đi dự thi quá xa. 
 
Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng Giáo dục - Đào tạo, Hiệu trưởng các trường THPT trực thuộc, các cơ sở giáo dục đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc tại đơn vị, bàn giải pháp tháo gỡ… để cùng toàn ngành tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
 
Kết luận tại hội nghị, ông Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết: Với điều kiện là một tỉnh nghèo, chịu sự ảnh hưởng nặng nề của sự cố môi trường biển và 2 đợt lũ lụt liên tiếp nên điều kiện kinh tế của tỉnh, đời sống của nhân dân nói chung và học sinh nói riêng hiện nay rất khó khăn. Do đó, sở đã tham mưu UBND tỉnh đề nghị Bộ GD- ĐT, Bộ Tài chính hỗ trợ kinh phí cho cán bộ giảng viên về địa phương tham gia tổ chức thi và hỗ trợ thí sinh dự thi xa nhà, hỗ trợ lệ phí dự tuyển và đã được sự nhất trí của Bộ GD - ĐT. 
 
Đồng thời, Giám đốc Sở GD - ĐT nhấn mạnh: Để kỳ thi diễn ra thuận lợi, sở yêu cầu các trường, các cơ sở giáo dục tăng cường công tác tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh và nhân dân trên địa bàn biết về kỳ thi THPT Quốc gia, để có sự đồng thuận, ủng hộ. Sau kỳ thi thử THPT Quốc gia do sở tổ chức vừa qua, các trường cần tiếp tục cho học sinh lớp 12 ôn tập đến hết ngày 15-6, nhằm củng cố thêm kiến thức và cùng phối hợp với gia đình quản lý chặt chẽ học sinh, không để xảy ra điều gì đáng tiếc trước khi kỳ thi diễn ra. Đặc biệt, kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới, nhiều thay đổi, nên lãnh đạo các trường phải quán triệt Quy chế thi cho từng cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi. Nếu để xảy ra sai phạm, giáo viên sẽ bị kỷ luật và hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm. 
Nội Hà