.

Tuyển sinh trung cấp, cao đẳng nghề nhiều lần trong năm

Thứ Ba, 14/03/2017, 09:26 [GMT+7]

Theo Thông tư 05/2017/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng, thời gian tuyển sinh của các trường này được thực hiện một hoặc nhiều lần trong năm.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối tượng tuyển sinh đối với trình độ trung cấp là học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS) và tương đương trở lên; đối với trình độ cao đẳng là học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tương đương trở lên.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội; quân nhân, công an nhân dân tại ngũ; người nước ngoài, nếu có đủ điều kiện sau đây được đăng ký dự tuyển học trình độ trung cấp, cao đẳng: Bảo đảm các điều kiện được quy định trên. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (nếu dùng ngân sách nhà nước đi học) đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được dự tuyển khi đã được thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đồng ý; quân nhân và công an nhân dân tại ngũ được dự tuyển vào những trường do Bộ Quốc phòng hoặc Bộ Công an quy định sau khi đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đồng ý; quân nhân tại ngũ sắp hết hạn nghĩa vụ quân sự theo quy định, nếu được thủ trưởng từ cấp trung đoàn trở lên cho phép, thì được dự tuyển theo nguyện vọng cá nhân, nếu trúng tuyển phải nhập học ngay năm đó, không được bảo lưu sang năm học sau.

Đối với thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học trung cấp, cao đẳng tại Việt Nam, hiệu trưởng trường căn cứ kết quả học tập ở THCS, THPT hoặc tương đương trở lên của thí sinh (bảng điểm, văn bằng, chứng chỉ minh chứng) và kết quả kiểm tra kiến thức, tiếng Việt (nếu cần) theo quy định của trường để xem xét, quyết định tuyển thí sinh vào học.

Hình thức tuyển sinh gồm: Xét tuyển; thi tuyển hoặc kết hợp giữa xét tuyển và thi tuyển.

Thủ tục, hồ sơ đăng ký dự tuyển

Theo thông tư, căn cứ vào kế hoạch tuyển sinh của trường, thí sinh đăng ký dự tuyển vào ngành, nghề học của trường phù hợp với nguyện vọng, khả năng và điều kiện của mình. Thí sinh có thể đăng ký dự tuyển vào một hoặc nhiều trường thông qua phiếu đăng ký tuyển sinh.

Thông tư nêu rõ, mẫu phiếu đăng ký tuyển sinh do các trường phát hành và đăng tải trên trang thông tin điện tử của đơn vị. Hồ sơ đăng ký dự tuyển, gồm: 1- Phiếu đăng ký tuyển sinh; 2- Bản sao hợp lệ các loại giấy tờ cần thiết khác tùy theo yêu cầu và tiêu chí xét tuyển hoặc thi tuyển của từng trường.

Trường công bố phương thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển và phí tuyển sinh; thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển và phí tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc qua đường bưu điện.

Theo Tuệ Văn (Chinhphu.vn)