.

Trao giải hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

Thứ Bảy, 11/01/2014, 13:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau hai ngày diễn ra hội thi, chiều 10-1, tại Trường THPT Chuyên tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ trao giải hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học toàn tỉnh lần thứ nhất năm học 2013-2014.

 

Đồng chí Đoàn Đức Liêm, TUV, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo trao giải nhất cho em Trần Xuân Hữu
Đồng chí Đoàn Đức Liêm, TUV, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo trao giải nhất cho em Trần Xuân Hữu.

Hội thi đã thu hút sự tham gia của 25 đơn vị, 74 thí sinh với 37 dự án. Các dự án tham gia hội thi có kết quả khá tốt, nhất là các dự án về vật lý và công nghệ.

Các dự án đạt giải cao đều thể hiện sự dày công nghiên cứu của các tập thể và cá nhân học sinh cũng như sự quan tâm đầu tư của nhà trường và giáo viên. Nhiều dự án có ý tưởng sáng tạo và khả năng ứng dụng vào thực tiễn cao, tận dụng được các vật liệu sẵn có và gần gũi với cuộc sống thường ngày… 

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho em Trần Xuân Hữu, Trường THPT Đào Duy Từ với dự án “Hệ thống điều khiển tự động mái che di động”; hai giải nhì thuộc về em Nguyễn Kim Tý, Trường THPT số 1 Bố Trạch với dự án “Xe lăn điện cho người tàn tật”  và nhóm tác giả Trương Thị Mỹ Nhàn, Trần Hồng Quân, Trần Văn Cường, THCS Ngư Thủy Nam (Lệ Thủy) với dự án “Tạo chiếc xe chở thuyền đi trên cát” cùng, 8 giải ba và 25 giải khuyến khích.

N.Mai