.

Hội nghị cán bộ chủ chốt tham gia góp ý Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Bảy, 25/04/2015, 08:07 [GMT+7]
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(QBĐT) - Thực hiện Kế hoạch số 92-KH/TU ngày 12-9-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, ngày 24-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt tham gia góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì với sự tham gia của đội ngũ cán bộ cốt cán trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Báo cáo chính trị là văn kiện trung tâm của Đại hội. Trên cơ sở đề cương chi tiết đã được Tỉnh ủy thông qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Tiểu ban Văn kiện tích cực chuẩn bị và hoàn thiện một bước Dự thảo báo cáo chính trị; tiếp thu, chắt lọc kết quả nghiên cứu, khảo sát, làm việc với Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; tổng kết một số chuyên đề thực tiễn và các chương trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015; lắng nghe, tiếp thu ý kiến các cơ quan chuyên môn, các nhà quản lý, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã hai lần thảo luận và cho ý kiến về Dự thảo Báo cáo chính trị; đồng thời chỉ đạo Tiểu ban Văn kiện tiếp thu tối đa các ý kiến tham gia, nghiên cứu những vấn đề mới, phù hợp để từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng dự thảo Báo cáo chính trị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ tập thể, tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến, góp phần hoàn thiện Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XVI của tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận tập trung vào tiêu đề của Báo cáo, đồng thời cũng là chủ đề của Đại hội; về kết cấu, nội dung của Dự thảo; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và những giải pháp có tính đột phá để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 bảo đảm sát với tình hình thực tế của đất nước và của tỉnh. Đặc biệt là những nhiệm vụ trọng tâm và những vấn đề thực tiễn ảnh hưởng đến sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh trong nhiệm kỳ tới.

Các ý kiến góp ý sẽ được tổng hợp, xem xét trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy để bổ sung, hoàn thiện Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đúng lộ trình.

N.Mai