.

Đảng bộ Công an tỉnh: Tích cực chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp

Thứ Hai, 06/04/2015, 08:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, bên cạnh việc triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự phục vụ cho đại hội Đảng các cấp, thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015, Đảng bộ Công an tỉnh  đã khẩn trương chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp trong Đảng bộ. Đến nay, nhiều đảng bộ cơ sở  trong Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã đã tổ chức thành công đại hội điểm.

Thực hiện Chỉ thị 36/CT-TW của Bộ Chính trị, hướng dẫn, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, của Tỉnh ủy, Đảng bộ Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch để tổ chức đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ. Theo kế hoạch, Ban Thường vụ Đảng ủy đã quyết định thành lập các tiểu ban: văn kiện, nhân sự và phục vụ hậu cần, đồng thời chỉ đạo các chi bộ tiến hành đại hội từ đầu tháng 3-2015.

Đến thời điểm này, về cơ bản các tiểu ban đã đi vào hoạt động và hoàn thành nhiệm vụ được phân công; các văn kiện và công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020 đã được Tỉnh ủy duyệt. Đảng ủy Công an tỉnh cũng duyệt nhân sự cho cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Công an tỉnh; các công việc chuẩn bị cho đại hội đã được tiến hành nhịp nhàng, đồng bộ.

Đối với nội dung văn kiện, Đảng ủy đặt ra yêu cầu các đảng bộ, chi bộ trực thuộc cần đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện so với nghị quyết đề ra, các ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan; chú trọng kiểm điểm việc thực hiện Điều lệ Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, gắn với việc đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hiện tại, đã có 3 đảng bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức đại hội điểm. Do có sự chuẩn bị chu đáo, nên các đại hội đảng bộ cơ sở đã thành công tốt đẹp, trong đó phải kể đại hội điểm của Đảng bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH. Đây là một trong 3 đảng bộ được Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm, bầu trực tiếp Bí thư, Phó Bí thư; đại hội đã thành công tốt đẹp, thực hiện tốt các nội dung, chương trình.

Tiếp đó, trong toàn Đảng bộ Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố  đã có nhiều đảng bộ cơ sở tiến hành xong đại hội. Tất cả các đảng bộ còn lại cũng đã hoàn thành các nội dung chuẩn bị đại hội, nhất là văn kiện đại hội. Đáng chú ý là trong văn kiện đại hội các đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ này có khá nhiều điểm mới, như việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; việc lãnh đạo, chỉ đạo,  học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Tại công an các đơn vị, địa phương không khí chuẩn bị cho đại hội đảng cơ sở đang diễn ra khẩn trương, theo đúng kế hoạch đề ra.

Năm 2015 có nhiều sự kiện quan trọng diễn ra, bên cạnh việc tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp, lực lượng Công an trong tỉnh còn đẩy mạnh công tác nắm tình hình, ra quân tấn công trấn áp tội phạm, ổn định ANTT trên địa bàn.    

Ngọc Oanh