.

Đồn Biên phòng Lý Hòa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020

Chủ Nhật, 05/04/2015, 11:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong 2 ngày 3 và 4-4, Chi bộ Đồn Biên phòng Lý Hòa, BĐBP Quảng Bình tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có đại diện Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Đảng ủy BĐBP tỉnh, đại diện các chi bộ, đảng bộ trực thuộc BĐBP tỉnh và đại diện lãnh đạo 4 xã thuộc huyện Bố Trạch nơi địa bàn đơn vị đóng quân.

Đảng viên bỏ phiếu tín nhiệm bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.
Đảng viên bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Chi bộ Đồn Biên phòng Lý Hòa nhiệm kỳ mới.

Năm năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành trên địa bàn, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của nhân dân. Chi bộ Đồn Biên phòng Lý Hòa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2010-2015 trong điều kiện có nhiều thuận lợi. Tình hình chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh được giữ vững; đời sống nhân dân từng bước được cải thiện; cán bộ, đảng viên, chiến sỹ đơn vị có bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, nhất trí cao, quyết tâm phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Là đơn vị được Đảng ủy BĐBP tỉnh chọn làm đại hội điểm, tại Đại hội, báo cáo của Ban Chấp hành Chi bộ Đồn Biên phòng Lý Hòa nêu rõ: Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, đề ra các chủ trương, biện pháp sát đúng, phù hợp, lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ, bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Trong đó nổi bật là sự phối hợp với địa phương triển khai thực hiện đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới, biển đảo”; thực hiện có hiệu quả các chương trình “Vì những con tàu xa khơi”; “BĐBP chung tay xây dựng nông thôn mới”; duy trì hoạt động có hiệu quả của các “Tổ tàu thuyền tự quản”, “Bến bãi an toàn”; tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn các điểm bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016…

Thời gian tới, đơn vị sẽ khắc phục những hạn chế, chủ động phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn, nắm và xử lý tốt tình hình, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm, xem việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc là mục tiêu hàng đầu; luôn xứng đáng là một trong 3 đồn biên phòng kiểu mẫu trên cả nước.

Tại đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình đại hội Đảng các cấp, đồng thời bầu Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.

Đức Trí-Châu Thành