.

Sức trẻ của Đoàn Viễn thông Quảng Bình

Thứ Sáu, 13/03/2015, 09:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Một ngày giữa tháng ba, khi dư âm Tết Ất Mùi vẫn còn hiện hữu, chúng tôi đã đến thăm Đoàn Viễn thông Quảng Bình. Ấn tượng đầu tiên để lại trong chúng tôi là sự trẻ trung, thân thiện, rất yêu đời của các bạn trẻ. Qua câu chuyện của Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Quảng Bình Trương Thị Hoàng Yến, được biết các bạn trẻ nơi đây đang náo nức triển khai hoạt động “Tháng Thanh niên” năm 2015 nhân dịp kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Nét mặt ai cũng hồ hởi.  Họ như muốn dồn sức mạnh của tuổi trẻ để hướng về ngày hội lớn của mình.

 

Một tiết mục văn nghệ của Đoàn Viễn thông Quảng Bình.
Một tiết mục văn nghệ của Đoàn Viễn thông Quảng Bình.

Với số lượng trên 110 đoàn viên thanh niên, chiếm gần 30% tổng số CBCNV toàn đơn vị, sinh hoạt tại 5 chi đoàn trực thuộc, năm 2014, Đoàn Viễn thông Quảng Bình đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch đạt kết quả cao; phối hợp với Công đoàn, Hội cựu chiến binh, nữ công trong đơn vị thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới, người VNPT dùng dịch vụ VNPT.

Đoàn viên còn là lực lượng xung kích, đảm nhận thực hiện các công trình lớn, mở rộng diện phục vụ như lắp đặt bổ sung hệ thống trạm BTS, điểm chuyển mạch, tập trung thuê bao, DSLAM, L2 switch, dịch chuyển dây xúp, hệ thống cáp cống bể ở các khu vực thôn, xã để chung tay xây dựng nông thôn mới...

Hưởng ứng Chương trình 120 ngày đêm nước rút do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát động, Đoàn Viễn thông Quảng Bình đã tổ chức hiệu quả các chương trình “Ngày thứ 7, chủ nhật nhiệt huyết ", tiếp thị bán hàng, chăm sóc khách hàng tại khu vực Đồng Hới và hỗ trợ Trung tâm Viễn thông Minh Hóa gia cố tuyến cáp quang; hỗ trợ các Trung tâm Viễn thông huyện bán hàng để đạt kế hoạch doanh thu.

Trong tháng 9 năm 2014, Đoàn đã phối hợp với Trường đại học Quảng Bình tổ chức hỗ trợ ưu đãi gói cước dịch vụ cho tân sinh viên, phối hợp với chuyên môn tổ chức các chương trình chăm sóc khách hàng và phát triển thị trường bằng các hoạt động phát tờ rơi quảng cáo, chương trình quay số trúng thưởng, roadshow, ca nhạc... Với ý thức, trách nhiệm và tinh thần vượt khó, đoàn viên thanh niên đã không quản ngày đêm, tình nguyện làm việc ngoài giờ để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Để góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhiều đoàn viên đã chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo đơn vị đưa ra các quyết sách kịp thời, phù hợp với điều kiện thực tế, mang lại doanh thu và tạo dựng uy tín, niềm tin cho khách hàng đối với các dịch vụ của Viễn thông Quảng Bình cung cấp.

Đi đôi với hoạt động chuyên môn, Đoàn chú trọng công tác xung kích vì cộng đồng, đã tặng 15 suất quà cho 15 trẻ em nghèo vượt khó, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với giá trị 7,5 triệu đồng; phối hợp với chuyên môn, công đoàn đóng góp Quỹ vì trẻ em nghèo, ủng hộ nhân dân gặp thiên tai, hoạn nạn. Đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng cuộc vận động của Công đoàn ngành, đóng góp 1 ngày lương và nhắn tin ủng hộ cho chương trình chung sức vì biển đảo quê hương, giúp đỡ quân dân Trường Sa và ngư dân khắc phục khó khăn, bảo vệ chủ quyền biển đảo, tham gia chương trình hiến máu nhân đạo “Hành trình đỏ”.

Đoàn Viễn thông Quảng Bình đã quán triệt đến đoàn viên luôn nâng cao cảnh giác trước âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch, hăng hái tham gia huấn luyện tự vệ, trực chiến bảo vệ cơ quan, an ninh thông tin trong dịp lễ, tết. Xung kích, đi đầu trong công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai; xung kích phòng chống cháy nổ. Phối hợp với chuyên môn lập đội xung kích bảo vệ các tuyến cáp đồng thường xuyên bị xâm hại.

Bằng kiến thức và sự nhiệt tình của tuổi trẻ, Đoàn đã đóng góp 36 sáng kiến được công nhận, làm lợi cho đơn vị gần 200 triệu đồng. Một số sáng kiến điển hình do đoàn viên thực hiện như: Phát triển các điểm bán lẻ thành các điểm bán hàng lưu động của nhóm tác giả Hoàng Thị Vân Anh và Nguyễn Văn Sơn làm lợi 20.000.000 đồng; nâng cao tính ổn định cho dịch vụ băng rộng bằng xây dựng phương án cân bằng tải "Load Balancingcủa nhóm tác giả Nguyễn Thế Anh và Trương Đình Ngọc, làm lợi 56.000.000 đồng; phần mềm thi "Người VNPT kinh doanh sáng tạo" của nhóm tác giả Nguyễn Xuân Cẩm Tú, Cao Xuân Lâm Tùng, Nguyễn Khắc Hiếu, làm lợi  88.000.000 đồng.

Là đơn vị kinh doanh dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin, hoạt động trong môi trường cạnh tranh gay gắt, 100% đoàn viên đều có nguyện vọng được học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu kinh doanh.

Trong xu hướng trẻ hóa các hoạt động của doanh nghiệp, Đoàn Viễn thông Quảng Bình hết sức quan tâm phong trào thể thao, văn hóa văn nghệ. Tham gia giải cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền do Đoàn khối doanh nghiệp tổ chức; tham gia hội thao ngành Thông tin-Truyền thông; giao lưu bóng đá mini với Chi đoàn Công an thành phố Đồng Hới; phối hợp với Công đoàn, chuyên môn tổ chức văn nghệ chào mừng hội nghị điển hình tiên tiến, phục vụ các chương trình quảng cáo; quay số trúng thưởng, hội nghị khách hàng lớn, kỷ niệm Ngày thành lập Ngành Bưu điện. Những hoạt động này đã mang lại hiệu quả lớn trong việc giao lưu, học hỏi, tạo không khí đoàn kết, vui tươi phấn khởi giữa các đoàn viên trong và ngoài đơn vị.

Năm 2015, Đoàn Viễn thông Quảng Bình tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức, từng bước nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn; tăng cường các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên tham gia học tập, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, tham gia góp ý xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, tích cực xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam; triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục; phát hiện, tuyên dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến; phát huy các nguồn lực trong công tác giáo dục thanh, thiếu nhi. Đặc biệt là đẩy mạnh phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ Quốc”; phong trào đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, tích cực nâng cao chất lượng hiệu quả trong lao động sản xuất tại doanh nghiệp.

Ba Vì-Thanh Bình