.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ cơ sở tại phường Quảng Thọ

Thứ Ba, 10/03/2015, 17:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-3, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc tại phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn) về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020. Cùng đi có đồng chí Đinh Công Hải, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và thị xã Ba Đồn.

>> Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ ở Đại Trạch

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi làm việc.

Phường Quảng Thọ hiện có 2.534 hộ với 11.014 nhân khẩu. Đảng bộ phường có 2 đảng bộ bộ phận và 9 chi bộ trực thuộc. Tổng số đảng viên là 430 đồng chí, trong đó có 37 đảng viên công giáo (8,6%).

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của cấp ủy đảng các cấp, sự nỗ lực của nhân dân trên địa bàn, tình hình kinh tế-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, cơ sở hạ tầng được nâng cấp, thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 23 triệu đồng/người/năm. Quốc phòng-an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. 5 năm liền Đảng bộ đạt trong sạch vững  mạnh, 2 năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Là một trong hai đơn vị được Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn lựa chọn tiến hành đại hội điểm, đến nay, Đảng bộ phường Quảng Thọ đã hoàn thành các bước theo đúng lộ trình bao gồm ban hành và tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo; thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Công tác nhân sự được tiến hành bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, công tâm, khách quan, phát huy dân chủ và trí tuệ tập thể. Tiểu ban văn kiện đã hoàn thành việc xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị và tổ chức lấy ý kiến tại các hội nghị.

Công tác tuyên truyền về đại hội được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát động các phong trào thi đua chào mừng đại hội, tạo không khí sôi nổi trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tập trung vào việc định hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng của địa phương; dự thảo Báo cáo chính trị, công tác nhân sự phục vụ đại hội; giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Quảng Thọ đã đạt được trong thời gian qua và công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Hoàng Đăng Quang cũng lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, gồm: Báo cáo chính trị, phần mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, cần tiến hành phần tích rõ nét, toàn diện và phù hợp với khả năng, nguồn lực của địa phương và xu thế chung của thị xã, của tỉnh, của đất nước, tạo tiền đề thành công trong nhiệm kỳ tới.

Trong đó chú trọng các chỉ tiêu về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu ngân sách trên địa bàn, tỷ lệ hộ nghèo và tính bền vững trong quá trình giảm nghèo. Bổ sung rõ các nhóm giải pháp về phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là nhóm giải pháp mang tính đột phá của địa phương; chú trọng nâng cao nguồn nhân lực; đẩy nhanh tiến độ đô thị hóa, chỉnh trang đô thị, góp phần tạo ra diện mạo mới của phương trung tâm thị xã. Giải quyết tốt những vấn đề tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân.

Về công tác xây dựng Đảng, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; đề ra các giải pháp nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; làm tốt công tác tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân…

Ngọc Mai