.

Hội nghị góp ý xây dựng Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Tư, 11/03/2015, 16:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-3, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt tham gia góp ý xây dựng Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối (khóa XII) trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Dự hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên UBKT Đảng ủy Khối; các đồng chí bí thư, phó bí thư các tổ chức đảng trực thuộc; các đồng chí phó trưởng ban, phó chánh văn phòng Đảng ủy Khối… Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.

 Các đại biểu nghiên cứu tài liệu tại hội nghị.
Các đại biểu nghiên cứu tài liệu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đa số các đại biểu nhất trí với tiêu đề dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh trình Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 là: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy dân chủ, đoàn kết, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần xây dựng Quảng Bình ngày càng phát triển”.

Các đại biểu cũng đã tham gia góp ý một số vấn đề liên quan đến bố cục của dự thảo Báo cáo Chính trị và dung lượng trong từng phần đánh giá kết quả đạt được từ công tác xây dựng Đảng, về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW… Nhiều đại biểu góp ý kiến nên tăng dung lượng phản ánh những kết quả đạt được trong thực hiện siết chặt kỷ cương hành chính cũng như chất lượng sinh hoạt chuyên đề. Ở phần Đánh giá tổng quát, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm của dự thảo Báo cáo Chính trị nên đề cập đến hiệu quả công tác tham mưu để bảo đảm đầy đủ hơn.

Cũng tại hội nghị, có ý kiến của đại biểu góp ý ở phần Kết quả đạt được của mục Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị nên viết rõ hơn kết quả thực hiện của các khối trong Đảng bộ...

Trong phần Khuyết điểm của công tác tổ chức xây dựng Đảng, có ý kiến cho rằng nên viết rõ những khuyết điểm, hạn chế về ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ ,trong phân tích, đánh giá chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên hàng năm …

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến của các đại biểu cũng đã góp ý nên sử dụng câu ngắn để làm súc tích các đoạn văn bản nhằm biểu đạt rõ hơn những nội dung cần đề cập, đồng thời thống nhất sử dụng các tên gọi để tránh sự hiểu sai trong từng phần của dự thảo Báo cáo Chính trị.

Nguyễn Hoàng