.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Đại hội Đảng bộ thị trấn Đồng Lê lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Tư, 11/03/2015, 15:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-3, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự Đại hội Đảng bộ thị trấn Đồng Lê lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Tuyên Hóa. Đây là một trong hai đơn vị được Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa chọn tổ chức đại hội điểm và cũng là Đảng bộ xã, thị trấn đầu tiên trong tỉnh tiến hành đại hội.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu dự đại hội.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ thị trấn Đồng Lê lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Đồng Lê đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tạo được những chuyển biến quan trọng về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Cụ thể, thị trấn đã hoàn thành 11/12 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế-xã hội do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa III đề ra; kinh tế tiếp tục ổn định và tăng trưởng, chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh ngày một nâng lên, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng với tỷ trọng công nghiệp đạt gần 30% và tỷ trọng nông nghiệp giảm còn 9,25%; giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp năm 2010 là 17,5 tỷ đồng, năm 2014 đã đạt trên 51 tỷ đồng, chiếm 28,86% tỷ trọng nền kinh tế. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người năm 2010 là 12 triệu đồng, đến năm 2014 đã đạt 28 triệu đồng/người/năm và dự ước năm 2015 sẽ đạt 31 triệu đồng/người/năm.

Các hoạt động văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ, tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; quốc phòng-an ninh được giữ vững; hoạt động của hệ thống chính trị xã hội từ thị trấn đến tiểu khu và trường học được đổi mới…

Tại đại hội, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tập trung vào phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015-2020. Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của địa phương, đồng thời lưu ý một số vấn đề như: những giải pháp quan trọng và mang tính đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội; các tiềm năng lợi thế của địa phương, đổi mới cách nghĩ, cách làm, khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế; giải quyết hiệu quả các vấn đề xã hội trong quá trình đô thị hóa như giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, công tác đào tạo nguồn nhân lực… góp phần xây dựng thị trấn Đồng Lê ngày càng phát triển.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn khóa IV gồm 15 đồng chí; bầu Ban Thường vụ Đảng ủy khóa IV cùng các chức danh Bí thư, Phó Bí thư và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020, gồm 11 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện và cơ cấu, số lượng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XX.

Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội và Ban Chấp hành khóa mới nhận nhiệm vụ.

Ngọc Mai