.

Đại hội Đảng bộ Công an thị xã Ba Đồn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Ba, 31/03/2015, 14:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong 2 ngày 30 và 31-3, Đảng bộ Công an thị xã Ba Đồn đã tiến hành Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự đại hội có đồng chí Trần Thắng, TUV, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Công an tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể và 84 đại biểu chính thức là đảng viên sinh hoạt tại 10 chi bộ trực thuộc Đảng bộ. Đây là Đảng bộ cơ sở được Thị uỷ Ba Đồn chọn làm đại hội điểm.

>> Siết chặt kỷ cương, tăng cường đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới

 Ban chấp hành Đảng bộ Công an thị xã Ba Đồng khoá IX, nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt đại hội
Ban Chấp hành Đảng bộ Công an thị xã Ba Đồn khoá IX, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong 5 năm qua, Công an thị xã Ba Đồn đã làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho Thị ủy, HĐND, UBND thị xã và chính quyền địa phương các cấp giải quyết tốt các vấn đề nổi lên liên quan đến an ninh nội bộ, tôn giáo, nông thôn, văn hóa tư tưởng, không để xảy ra các “điểm nóng”, các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, công tác giữ gìn rật tự an toàn xã hội được đẩy mạnh, tình hình tội phạm, tai nạn giao thông và tệ nạn xã hội được kiềm chế.

Thực hiện Kế hoạch số 327 của Bộ Công an về truy bắt đối tượng truy nã, đơn vị đã vận động và bắt được 28 đối tượng, lập hồ sơ đưa 8 đối tượng vào cơ sở giáo dục, Trường Giáo dưỡng. Công tác điều tra, bắt, giam giữ, xử lý tội phạm được thực hiện đúng các quy định của pháp luật, bảo đảm đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai.

Đặc biệt, thực hiện Chương trình hành động phòng chống ma tuý, mại dâm và chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm mua bán người giai đoạn 2010-2015, Công an thị xã Ba Đồn đã phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma tuý và tổ chức tuyên truyền về Luật phòng chống ma tuý, xây dựng các mô hình “thôn, tổ dân phố không có tệ nạn ma túy”.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã xây dựng nhiều kế hoạch và tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông. Nhờ vậy, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã được kiềm chế.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Công an thị xã Ba Đồn khoá VIII cũng đã đánh giá nghiêm túc những tồn tại và hạn chế trong nhiệm kỳ qua để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm làm tiền đề cho việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Nhằm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Công an thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, siết chặt kỷ cương, tăng cường đoàn kết và huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cùng với việc nâng cao bản lĩnh chính trị của đảng viên, xây dựng lực lượng Công an thị xã Ba Đồn chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, giữ vững Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Đảng bộ sẽ chủ động làm tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phấn đấu kiềm chế và giảm tội phạm, tai nạn giao thông, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới gồm 11 đồng chí và Ban Thường vụ Đảng uỷ gồm 3 đồng chí; đồng thời tiến hành bầu trực tiếp các chức danh bí thư, phó bí thư và đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Trung tá Bùi Quang Thanh được đại hội bầu giữ chức Bí thư Đảng bộ.

Hiền Chi