.

Học tập đạo đức của Bác Hồ là để soi lại mình

Thứ Hai, 01/07/2013, 08:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Là một quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về làm công nhân lâm nghiệp, nhiều năm liền anh đều hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất được đơn vị giao khoán. Bên cạnh đó, với trách nhiệm là một tổ trưởng đảng, anh luôn nêu gương sáng trong cuộc sống, sinh hoạt, được đồng nghiệp, đồng chí yêu quý. Người mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là anh Phan Thanh Sơn,  44 tuổi, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Phân trường Sông Đào, Lâm trường rừng thông Bố Trạch, thuộc Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại.

Đến Phân trường Sông Đào, nhắc đến Phan Thanh Sơn, cán bộ và công nhân ở đây đều dành cho anh sự yêu mến đặc biệt. Bởi với họ, bao giờ anh cũng là một người cán bộ gương mẫu, hết lòng hết sức tận tụy với công việc. Đặc biệt, nhiều năm qua, hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và sau này là thực hiện chủ thị 03 của Bộ Chính trị, anh Sơn đã cùng tập thể đơn vị không ngừng nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ.

Anh Sơn cho biết: Trong những năm qua, hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, bản thân tôi tại thấy về nhận thức cần phải thường xuyên học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống theo tấm gương của Người, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng. Là người đảng viên phải nói và làm trước quần chúng, phải đặt lợi ít tập thể lên trên hết, tự khắc phục mọi khó khăn của cá nhân và gia đình, không được làm ảnh hưởng đến tập thể.

Từ nhận thức trên, trên cương vị là một Chủ tịch Công đoàn bộ phận, thời gian qua, anh Sơn đã tích cực vận động đoàn viên công đoàn, các hộ nhận rừng đẩy mạnh lao động sản xuất, phát triển kinh tế, làm giàu trên chính quê hương mình. Anh vận động bà con trong cụm dân cư nhận đất rừng để quản lý, bảo vệ, chăm sóc, sản xuất, khai thác nhựa thông, trồng cao su... Kết quả, không những 100% đoàn viên trong đơn vị anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mà còn có nguồn thu nhập từ 5,2 - 5,5 triệu đồng/người/tháng từ khai thác nhựa thông và kinh tế vườn nhà. Hơn 50 hộ dân nhận rừng để chăm sóc, bảo vệ, khai thác và trồng cao su đều có việc làm, thu nhập ổn định, góp phần xóa đói giảm nghèo, ổn định đời sống. Nhiều hộ còn mua sắm được các tiện nghi đắt tiền phục vụ sinh hoạt như ti vi, tủ lạnh, xe máy, xây dựng nhà cửa khang trang.

Với vai trò là một đảng viên, tổ trưởng tổ đảng của Phân trường Sông Đào, anh Phan Thanh Sơn đã gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, luôn hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch khai thác nhựa thông, từ 5 - 19,5 tấn/năm. Anh còn có sáng kiến cải tiến lại dụng cụ dao chích nhựa thông để tăng sản lượng hàng năm, tiết kiệm mặt chích tăng thêm chu kỳ khai thác từ 2-3 năm theo quy trình kỹ thuật đã được quy định. Trong phát triển kinh tế trạng trại, khai thác tiềm năng thế mạnh của vùng đồi núi, gia đình anh mạnh dạn đầu tư trồng 4ha cao su, hiện nay đã gần đến chu kỳ khai thác, đồng thời chăm sóc và phát triển 10ha rừng theo dự án Việt-Đức, nhận khoán trồng mới cao su của lâm trường 6ha, trồng rừng nguyên liệu 4ha. Để bảo đảm cho kinh tế gia đình, anh thực hiện trồng xen cây ngắn ngày như dưa, đậu giữa hàng cao su để lấy ngắn nuôi dài, cho nhu nhập thêm mỗi năm bình quân từ 30-40 triệu đồng.

Không chỉ vun vén cho bản thân, anh Sơn luôn tuyên truyền vận động công nhân viên, hộ nhận rừng đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau, tìm tòi các cách thức phát triển kinh tế, tăng thu nhập. Anh còn giúp đỡ mọi người kinh nghiệm xây dựng trang trại, trồng cây ăn quả, trồng rừng và chăn nuôi gia súc, gia cầm, được nhiều người học tập làm theo mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ những thành tích đạt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh Phan Thanh Sơn đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bằng khen và nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. 

Mới đây, anh còn được Ban Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh biểu dương về thành tích tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị. Tâm sự với chúng tôi, anh Sơn cho biết: Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 03, trong thời gian tới tôi tự nhủ mình phải không ngừng học tập nâng cao trình độ hiểu biết, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Học và làm theo đạo đức của Bác Hồ là để tự soi lại mình, để vận động cán bộ, công nhân lao động trong đơn vị luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua phát triển được nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả cao, bảo đảm việc làm và đời sống, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh.

                                                                                 P.V