.

Trao nhà cho đồng bào dân tộc xã Dân Hóa

Chủ Nhật, 19/11/2017, 10:44 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 17-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức khánh thành nhà cho đồng bào dân tộc tại xã Dân Hóa (Minh Hóa). Dự buổi trao tặng nhà có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ trao quà trong Bà Hồ Thị Poong, ở Bản K-Reng, xã Dân Hóa (Minh Hóa) tại buổi khánh thành nhà.
Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ trao quà cho bà Hồ Thị Poong, ở Bản K-Reng, xã Dân Hóa (Minh Hóa) tại buổi khánh thành nhà.

Bà Hồ Thị Poong ở bản K-Reng, xã Dân Hóa là một trong những hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn. Bà Hồ Thị Poong không có chồng, sống cùng hai người con và 2 người cháu họ.

Hiện các con và cháu bà Poong đều đang ở độ tuổi ăn học nên kinh tế gia đình rất khó khăn và cả gia đình phải sống trong ngôi nhà tranh tạm bợ. Cuối tháng 9-2017, thông qua Hội Chữ thập đỏ Quảng Bình, Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội đã hỗ trợ 50 triệu đồng giúp bà Hồ Thị Poong Poong xây dựng ngôi nhà kiên cố.
 
Đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích 42m2 và có tổng kinh phí xây dựng là 68 triệu đồng. Ngôi nhà là nguồn động viên lớn để bà Poong cùng các con cháu vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất. 

Phát biểu tại buổi khánh thành và trao nhà, đồng chí Nguyễn Công Huấn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân góp phần chung tay với tỉnh trong công tác từ thiện nhân đạo. Đồng chí cũng đánh giá cao những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương và đồng bào dân tộc ở xã Dân Hóa đã đoàn kết, đùm bọc nhau trong cuộc sống, giữ vững an ninh biên giới; đồng thời mong muốn bà con tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái. 

Ngay sau buổi khánh thành, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tiến hành lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Hồ Vọ ở bản Tà Rà, xã Dân Hóa (Minh Hóa) với số tiền hỗ trợ là 30 triệu đồng.
 
Theo đó, trong thời gian tới, Ban Dân Vận Tỉnh ủy sẽ tiếp tục kêu gọi và vận động các cá nhân, tổ chức hảo tâm trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ cho gia đình ông Hồ Vọ có thêm nguồn kinh phí để xây dựng được ngôi nhà kiên cố, có diện tích khoảng 40m2.
 
 N.L