.

Minh Hóa: Chấn chỉnh hoạt động hành nghề y, dược tư nhân

Thứ Sáu, 17/11/2017, 08:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Minh Hóa có 30 cơ sở hành nghề y, dược, trong đó có 2 cơ sở hành nghề y. Hàng năm, UBND huyện ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra; giao Phòng Y tế phối hợp với Công an huyện, Đội Quản lý thị trường số 7, Trung tâm y tế huyện, Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức thanh tra, kiểm tra từ 1 đến 2 đợt/năm.

Chú trọng công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với cơ sở, cá nhân hành nghề y, dược tư nhân; nội dung kiểm tra tập trung vào: Giấy phép hành nghề, hoạt động chuyên môn theo giấy phép, sản phẩm, dịch vụ y tế của các cơ sở; việc tuân thủ quy định đã đăng ký trong hoạt động của các cơ sở...

Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra 2 đợt tại 30 cơ sở, và đã phát hiện, đình chỉ 4 cơ sở kinh doanh thuốc do chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định để cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc (hiện đã có 2 cơ sở tại Hóa Hợp và Minh Hóa tiến hành cải tạo lại và làm các thủ tục để được cấp phép theo quy định, 2 cơ sở ở Thượng Hóa và Dân Hóa ngừng hoạt động). Phòng Y tế huyện cũng Phối hợp với Công an thị trấn Quy Đạt xử phạt 1 đối tượng hành nghề y trái phép, thu nộp ngân sách nhà nước 30.000.000 đồng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã chấn chỉnh và nhắc nhở các cơ sở thực hiện đúng phạm vi chuyên môn hoạt động. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở vi phạm viết cam kết khắc phục ngay các vi phạm; hướng dẫn cụ thể cho các cơ sở y, dược tư nhân hoàn tất một số hồ sơ pháp lý theo lĩnh vực hoạt động; chấn chỉnh và hướng dẫn một số cơ sở niêm yết lại giá thuốc, giá dịch vụ rõ ràng, đúng quy định; hướng dẫn việc theo dõi thuốc, vật tư y tế để hạn chế việc các loại thuốc sắp hết hoặc hết hạn sử dụng vẫn bán cho người dân.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)