.

Chương trình thiện nguyện "Bạn đồng hành" tặng quà học sinh miền núi rẻo cao

Thứ Bảy, 18/11/2017, 15:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-11, nhóm thiện nguyện Lý Ninh 1 đã tổ chức tặng quà cho 60 học sinh ở Trường tiểu học Hưng, xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa).

Nhóm thiện nguyện Lý Ninh 1 tặng quà học sinh Trường Tiểu học Hưng, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.
Nhóm thiện nguyện Lý Ninh 1 tặng quà học sinh Trường tiểu học Hưng, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Đại diện lãnh đạo nhà trường cho biết, do bị chia cắt về địa lý nên Trường tiểu học Hưng được chia thành 2 điểm trường lẻ, đó là: Hưng và Ka Rét với tổng số 60 em học sinh. Các em học sinh đang theo học ở 2 điểm trường này chủ yếu là người Khùa, Mày nên đời sống vẫn còn rất khó khăn.

Do vậy, với mong muốn chung tay cùng với cộng đồng hỗ trợ học sinh nơi đây nên nhóm thiện nguyện Lý Ninh 1 đã tổ chức tặng 60 suất quà, trị giá trên 12 triệu đồng (mỗi suất hơn 200 ngàn đồng), gồm: áo ấm, khăn len, dép nhựa, sữa và bánh kẹo để góp phần giúp đỡ các em học tập tốt hơn khi mùa đông đến.

Các em học sinh nhận quà tặng.
Các em học sinh nhận quà tặng.

Được biết, nhóm thiện nguyện Lý Ninh 1 gồm những cán bộ, công chức, viên chức… vốn là cựu học sinh lớp 9/4, niên khóa 1989-1993 của Trường PTCS Lý Ninh 1 (nay là Trường THCS số 1 Nam Lý, TP. Đồng Hới), đã tự nguyện đóng góp kinh phí và kêu gọi ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm với mong muốn hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Á
Nhóm thiện nguyện Lý Ninh 1 tặng quà học sinh Trường tiểu học Hưng, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Trước đó, nhóm thiện nguyện này cũng đã tổ chức tặng quà với tổng trị giá gần 10 triệu đồng cho các em học sinh mầm non người Bru-Vân Kiều ở điểm trường lẻ bản Khe Ngát (thuộc Trường mầm non Nam Dinh, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch).

Minh Văn