.

Hỗ trợ công trình giếng khoan cho bà con xã Đồng Hóa

Thứ Tư, 27/09/2017, 08:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, nhóm thiện nguyện Thương về miền Trung kết nối với hội người Việt tại Stockholm (Thụy Điển) đã hoàn thành và trao hai công trình giếng khoan cho người dân thôn Đồng Giang, xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa).

Bà con rất vui mừng khi có nước sạch để sinh hoạt
Bà con rất vui mừng khi có nước sạch để sinh hoạt

Đây là vùng thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng. Đặc biệt là vào mùa hè, người dân phải dùng nước khe suối, không bảo đảm vệ sinh. Trước những khó khăn đó, nhóm đã kết nối với các nhà hảo tâm và hỗ trợ kinh phí để khoan giếng cho bà con. Do nằm dưới chân núi đá vôi xanh nên giếng khoan phải xuyên qua hệ thống đá ngầm để bảo đảm nguồn nước không cạn vào mùa khô, người dân thoải mái sử dụng. Độ sâu của cả hai giếng khoan là gần 70m mới có nước.

Mỗi công trình giếng khoan được đầu tư và xây dựng bao gồm rất nhiều hạng mục như: Giếng khoan, bệ đỡ, 2 bồn chứa (mỗi bồn 2.000 lít), trạm bơm điện, máy bơm và đường ống… Tổng kinh phí cả hai công trình là 60 triệu đồng.

Được biết, trước đó, tại Trường THCS Đồng Hóa, nhóm thiện nguyện Thương về miền Trung đã kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ 10 chiếc xe đạp (trị giá 1,2 triệu/chiếc) cho học sinh nghèo vượt khó.

Thanh Hoa