.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính

Thứ Ba, 26/09/2017, 10:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1747/UBND-NC về thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19-10 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành chuyên môn, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc Bưu điện tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng dưới nhiều hình thức về chủ trương của Chính phủ trong công tác cải cách thủ tục hành chính thông qua việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm tạo điều kiện thuận lợi, cắt giảm chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chủ động liên hệ với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để tập huấn cho nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích sau khi danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công đã được công bố.

Mặt khác, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; đẩy nhanh việc thực hiện kết nối mạng thông tin phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích theo Thông tư 17/2017/TT-BTTT ngày 23-6-2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định một số nội dung, biện pháp thi hành Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ.

A.T