.

Đại hội Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022

Thứ Bảy, 09/09/2017, 19:42 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 8-9-2017, Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022. 
 BCH Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt đại hội
BCH Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022 
Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Trong nhiệm kỳ 2012- 2017 vừa qua, công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC-NLĐ) được Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh quan tâm, thực hiện tốt. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công đoàn cấp trên, nhất là những chủ trương, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của CBCCVC-NLĐ được Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh phổ biến kịp thời đến các đoàn viên. 
 
Công tác giáo dục phẩm chất, đạo đức lối sống cho CBCCVC-NLĐ cũng được Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh quan tâm, chú trọng. Đặc biệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau phù hợp với đặc điểm, tình hình hoạt động chuyên môn. Nhiều phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với thực hiện các cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” được phát động sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo CBCCVC-NLĐ. Bên cạnh đó, lãnh đạo cơ quan đã quan tâm, tạo điều kiện cho các đoàn viên tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Từ năm 2012 đến nay, đã có 15 đồng chí tham gia đào tạo cao học, 8 đồng chí học cao cấp lý luận chính trị, 80% CBCCVC-NLĐ được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức ngắn ngày để nâng cao kiến thức chuyên môn.
 
Với những kết quả đạt được, năm 2016, Văn phòng UBND tỉnh được công nhận là đơn vị tiêu biểu xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Nhiều cá nhân, tập thể cũng được tuyên dương, khen thưởng.
 
Nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để chăm lo tốt hơn đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn; nâng cao vai trò, trách nhiệm của CBCCVC-NLĐ, tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh trong các lĩnh vực chuyên môn được giao
.
Đại hội đã bầu BCH Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 7 thành viên và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh.   
 
Đ.N