.

LĐLĐ tỉnh: Bàn giao nhà nội trú cho giáo viên Trường TH và THCS Thượng Hóa

Thứ Sáu, 08/09/2017, 09:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức bàn giao nhà nội trú cho giáo viên tại Trường TH và THCS xã Thượng Hóa (điểm trường Yên Hợp), huyện Minh Hóa.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và UBND huyện Minh Hóa bàn giao nhà công vụ cho Trường tiểu học và THCS Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và UBND huyện Minh Hóa bàn giao nhà công vụ cho Trường tiểu học và THCS Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.

Trường TH và THCS Thượng Hóa là một trong những trường khó khăn của huyện Minh Hóa. Trường có 150 học sinh, 36 giáo viên, trong đó, 25 giáo viên có nhu cầu ở nội trú (tại điểm trường Yên Hợp có 120 học sinh, với 100% là con em đồng bào Rục). Cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học cho giáo viên và học sinh rất khó khăn.

Trước tình hình đó, LĐLĐ tỉnh cùng với chính quyền địa phương quyết định đầu tư 700 triệu đồng xây dựng nhà nội trú cho giáo viên, trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 500 triệu đồng, UBND huyện Minh Hóa hỗ trợ 200 triệu đồng. Nhà nội trú được xây dựng có quy mô 4 phòng ở kiên cố, 1 nhà bếp chung, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cần thiết cho giáo viên. Sau 3 tháng thi công, công trình đã được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, thầy giáo Trần Giang Nam, Hiệu trưởng Trường TH và THCS Thượng Hóa đã bày tỏ niềm cảm xúc trước sự quan tâm và chia sẻ của tổ chức Công đoàn và chính quyền địa phương.

Nhờ sự hỗ trợ này, nhà trường xây dựng được dãy nhà công vụ, giúp giáo viên có được nơi ở khang trang sạch đẹp, yên tâm công tác. Đồng thời, nhà trường cam kết trường sẽ sử dụng công trình đúng mục đích.
Trước đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã bàn giao nhà công vụ cho giáo viên và học sinh tại điểm trường bản Sắt, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh với trị giá 700 triệu đồng.

Xuân Hạnh