.

Xã Cảnh Dương: Tháo dỡ, trục vớt các tàu cá bị chìm tại cửa lạch Roòn

Thứ Ba, 08/08/2017, 09:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Cơn lũ lịch sử ngày 15-10-2016 đã gây thiệt hại cho 54 tàu cá xã Cảnh Dương (Quảng Trạch), trong đó có 12 tàu bị đắm tại cửa lạch Roòn.

Các xác tàu đắm tại cửa lạch Roòn đang được trục vớt.
Các xác tàu đắm tại cửa lạch Roòn đang được trục vớt.

Những ngày tiếp đó, các chủ tàu, các doanh nghiệp có kinh nghiệm và người dân đã tìm biện pháp trục vớt được 8 tàu, đưa vào sửa chữa để tiếp tục sản xuất.

Tuy nhiên, đã 10 tháng trôi qua, vẫn còn 4 tàu không thể cứu kéo, đang nằm tại hiện trường, trở thành những “chướng ngại vật” nguy hiểm, cản trở đường ra vào của ngư dân, nhất là  vào ban đêm và những lúc triều thấp.

Để giải tỏa những băn khoăn, lo lắng của các chủ tàu, Hội Nông dân xã Cảnh Dương đã lập kế hoạch, tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức đào hút, tháo dỡ, trục vớt 4 xác tàu còn lại, giải phóng cửa lạch Roòn giúp các tàu thuyền lưu thông thuận lợi, hạn chế những sự cố đáng tiếc.

Thực hiện kế hoạch trên, Hội đã vận dụng hình thức xã hội hóa, phối hợp giữa Công ty Xuân Quang - đơn vị thi công Cảng cá Roòn, đội thợ lặn tại xã của anh Nguyễn Văn Tý và sự đóng góp hỗ trợ kinh phí của các chủ tàu trong toàn xã. Qua 21 ngày triển khai, với sự tham gia của 13 thợ lặn và các công nhân tàu hút, máy cẩu, máy đào..., 4 con tàu đã được đào múc, tháo dỡ và đưa lên khỏi hiện trường, trả lại sự thông thoáng cho luồng lạch, tạo sự yên tâm cho bà con.

Nguyễn Tiến Nên